Có nên bảo quản trứng trong tủ lạnh?

Như phần lớn chúng ta đã biết, trứng là một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng với rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các loại trứng, từ trứng gà, trứng vịt hay trứng ngan, trứng ngỗng, trứng gà tây (ở nước ngoài) được chế biến thành nhiều món ăn và thích hợp với mọi lứa tuổi.

Trên khắp thế giới, trứng là một trong những thực phẩm được tiêu thụ phổ biến nhất vào bữa sáng. Chúng rất giàu protein, giúp bạn tràn đầy sinh lực suốt cả ngày. Ngoài ra, protein và khoáng chất thiết yếu khác có trong trứng cũng có thể giúp hình thành cơ bắp, bảo vệ xương, cải thiện tâm trạng, tăng cường khả năng sinh sản, vv, khiến nó trở thành một loại thực  phẩm lành mạnh.

Để trứng có thể phát huy hết công dụng, việc bảo quản nó cũng rất quan trọng. Nhiều người có thói quen bảo quản trứng trong tủ lạnh. Thói quen này có tốt không?

Chúng ta thường tích trữ rau, quả, thịt, trứng và thực phẩm khác trong tủ lạnh để chúng tươi lâu. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu mới đây được công bố trên Journal of Food Protection, trứng khi được bảo quản ở nhiệt độ cực thấp, giá trị dinh dưỡng của nó sẽ giảm.

Những khoáng chất và enzym thiết yếu có trong trứng có thể mất đi tác dụng với sức khỏe con người khi trứng được bảo quản trong tủ lạnh do nhiệt độ lạnh có thể tiêu diệt các enzym hoạt tính. Hơn nữa, nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng trứng được tích trữ trong tủ lạnh có nguy cơ cao hơn bị nhiễm vi khuẩn salmonella.

Salmonella là loại vi khuẩn có thể gây các bệnh nhiễm trùng như bệnh dạ dày, bệnh thương hàn. Vì vậy, tốt hơn cả là để trứng ngoài tủ lạnh và sử dụng nhanh để chúng không bị hỏng.

Theo suckhoedoisong.vn

Trương Dũng

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.