7 loài hoa làm đẹp da

Hoa hồng, nhài, râm bụt, oải hương... không chỉ chữa lành, hồi phục da mà còn có tác dụng dưỡng ẩm, giảm mụn trứng cá.

Bác sĩ Trần Ngọc Phương, Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP HCM chia sẻ công dụng làm đẹp da của một số loài hoa.

Hoa hồng

Sử dụng trong một số sản phẩm làm đẹp như nước hoa hồng, mặt nạ, dung dịch dưỡng hay kem dưỡng da ban đêm. Hoa hồng có tính dưỡng ẩm và làm lành da, giúp da tươi tắn, chữa lành các mạch máu tổn thương.

Đặc tính kháng khuẩn của hoa lý tưởng cho người có làn da dầu và mụn. Nước hoa hồng có thể kiểm soát lượng dầu dư thừa trên da. Kem và mặt nạ hoa hồng giúp loại bỏ mụn trứng cá.

Oải hương (lavender)

Loài hoa này nổi tiếng là một loại tinh dầu thơm, giúp hồi phục các loại da khô, da dầu và nhạy cảm bằng cách cân bằng sự sản xuất bã nhờn trong da. Hoa cũng giúp làm dịu và thư giãn da.

Hoa oải hương có đặc tính kháng khuẩn và chống nhiễm trùng, xuất hiện trong thành phần một số mặt nạ và kem dưỡng.

Cúc trắng La Mã (chamomile)

Hoa có các đặc tính chống viêm, chống nấm, kháng khuẩn và chống nhiễm trùng, giúp da săn chắc, giảm mẩn đỏ và làm dịu da. Hoa này thường được dùng làm tinh dầu. Bột khô từ hoa cúc được sử dụng trong các loại bột mặt nạ dưỡng làm dịu da.

Râm bụt

7 loài hoa làm đẹp da
Hoa râm bụt. Ảnh: sandiegozoo

Là loài hoa thường sử dụng để làm đẹp, có nhiều công dụng như giúp làm sáng da, da săn chắc, tẩy tế bào chết, kiểm soát bài tiết dầu nhờn trên da, dưỡng ẩm và bảo vệ da chống lão hóa. Tinh dầu hoa râm bụt cũng được dùng trong vài loại dầu dành cho tóc để dưỡng da đầu và kích thích mọc tóc.

Hoa nhài

Hoa nhài thích hợp làm sạch lỗ chân lông trên da. Hoa chứa các chất chống oxy hóa, được dùng điều trị chống lão hóa. Nó còn dưỡng ẩm và làm da mềm mại nên sáp từ hoa nhài được sử dụng nhiều trong các chế phẩm làm đẹp.

Cúc vàng (cúc vạn thọ)

Tinh dầu cúc vạn thọ được sử dụng rất nhiều trên thế giới, có thể chống viêm và giúp làm giảm mụn, các vết thâm do mụn, làm dịu vết côn trùng cắn.

Hoa Pansy (hoa cánh bướm)

7 loài hoa làm đẹp da
Hoa Pansy. Ảnh: thespruce

Hoa chứa acid salicylic, được sử dụng nhiều trong dung dịch làm sạch và se lỗ chân lông. Hoa Pansy xuất hiện trong các sản phẩm như mặt nạ hoặc dung dịch xịt dưỡng trên mặt để làm dịu da.

Lê Phương 

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.