4 loại thảo mộc giúp ngủ ngon mà bạn không nên bỏ qua

Nhiều người khó đi vào giấc ngủ hoặc duy trì giấc ngủ đúng nhịp sinh học. Hiện nay có một số loại thuốc hỗ trợ giấc ngủ, thế nhưng vẫn có nhiều người ưa chuộng dùng thảo mộc. Sau đây là các loại thảo mộc cải thiện giấc ngủ của bạn.

Rễ nữ lang là thảo mộc giúp ngủ ngon

Theo một đánh giá, rễ cây nữ lang là loại thảo mộc mà mọi người thường sử dụng nhất để giảm chứng mất ngủ. Nó có sẵn trong các hình thức khác nhau, bao gồm: chiết xuất, trà, bổ sung chế độ ăn uống.

4 loại thảo mộc giúp ngủ ngon mà bạn không nên bỏ qua
Rễ nữ lang là thảo mộc giúp ngủ ngon.

Một đánh giá năm 2020 và phân tích tổng hợp đã điều tra tính hiệu quả và an toàn của rễ cây nữ lang như một phương pháp điều trị một số chứng rối loạn giấc ngủ. Các phát hiện cho thấy rễ cây nữ lang có lợi trong việc điều trị các rối loạn này.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng rễ cây nữ lang là một phương pháp điều trị thay thế an toàn và hiệu quả cho chứng rối loạn giấc ngủ. 

Hoa cúc là thảo mộc giúp ngủ ngon

Người ta thường sử dụng hoa cúc như một phương thuốc tự nhiên cho chứng mất ngủ.

Một thử nghiệm lâm sàng năm 2017 đã điều tra tác động của hoa cúc đối với chất lượng giấc ngủ ở người lớn tuổi. Những người tham gia nhận được 200 miligam (mg) chiết xuất hoa cúc 2 lần mỗi ngày trong 28 ngày cho thấy sự cải thiện đáng kể về chất lượng giấc ngủ so với những người tham gia dùng giả dược.

Tác dụng phụ không phổ biến khi dùng hoa cúc bao gồm: buồn nôn, chóng mặt phản ứng dị ứng, đặc biệt ở những người nhạy cảm với các loại thảo mộc sau: cỏ phấn hương, hoa cúc, cúc vạn thọ

Theo chuyên gia sức khỏe, hoa cúc an toàn nếu sử dụng dưới dạng trà hoặc uống dưới dạng thuốc viên trong thời gian ngắn.

Hoa oải hương

Hoa oải hương là một loại thảo mộc phổ biến để giúp thư giãn và ngủ ngon. Hầu hết các nghiên cứu điều tra tác dụng của hoa oải hương đối với giấc ngủ đều tập trung vào silexan, một hoạt chất có nguồn gốc từ hoa oải hương.

Một nghiên cứu năm 2015 đã điều tra tác động của silexan đối với chứng bồn chồn liên quan đến lo lắng và giấc ngủ bị xáo trộn. So với những người tham gia dùng giả dược, những người dùng silexan cho thấy giảm đáng kể sự lo lắng và cải thiện đáng kể giấc ngủ.

4 loại thảo mộc giúp ngủ ngon mà bạn không nên bỏ qua
Hoa lạc tiên giúp bạn ngủ ngon.

Hoa lạc tiên

Một nghiên cứu năm 2013 đã điều tra hiệu quả của sự kết hợp giữa cây nữ lang, hoa lạc tiên và hoa bia như một phương pháp điều trị chứng mất ngủ. Các nhà nghiên cứu đã so sánh sự kết hợp thảo dược với thuốc zolpidem mà các bác sĩ kê đơn để giảm bớt chứng mất ngủ.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng mọi người có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng ngắn hạn sự kết hợp của cây nữ lang, hoa lạc tiên và hoa bia. Hầu hết các tác dụng phụ mà những người tham gia đều nhẹ và không gây rủi ro nghiêm trọng cho sức khỏe.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy