Phô mai dê có tốt cho sức khỏe hơn phô mai bò không?

Phô mai dê là sản phẩm có ít lactose, vitamin D và riboflavin hơn, đồng thời cung cấp hàm lượng chất béo và khoáng chất cần thiết tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những lợi ích của phô mai dê bạn nên biết.

Lợi ích của phô mai dê là gì?

Chuyên gia dinh dưỡng cho biết việc bổ sung phô mai dê trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ mang lại vô số lợi ích. Dưới đây là tất cả những lợi ích sức khỏe của phô mai dê mà bạn phải biết:

Giàu chất dinh dưỡng: Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm protein, canxi và phốt pho chất lượng cao.

Hỗ trợ giảm cân: Với hàm lượng calo và chất béo thấp hơn phô mai bò truyền thống, phô mai dê trở thành lựa chọn lý tưởng cho việc kiểm soát cân nặng. Các chất béo lành mạnh, bao gồm axit béo chuỗi trung bình, cũng giúp tăng cường cảm giác no, khiến bạn no lâu hơn và giúp bạn giảm cân.

Hỗ trợ sức khỏe của xương: Hàm lượng vitamin B phong phú của sản phẩm này giúp hỗ trợ chuyển hóa năng lượng và hàm lượng canxi cao góp phần giúp xương chắc khỏe. Phô mai dê cũng là một nguồn giàu selen, magie và niacin (Vitamin B3), cung cấp 6 gam protein quan trọng cho xương khỏe mạnh.

Tốt cho sức khỏe tổng thể: Sự hiện diện của các hợp chất hoạt tính sinh học giúp nâng cao giá trị dinh dưỡng, thúc đẩy sức khỏe tổng thể.

Ngoài hương vị thơm ngon, phô mai dê còn nổi lên như một siêu sao dinh dưỡng. Một trong những ưu điểm đáng kể của loại phô mai này nằm ở sự phù hợp với những người không dung nạp lactose.

Phô mai dê có tốt cho sức khỏe hơn phô mai bò không
Phô mai dê là sản phẩm có ít lactose, vitamin D và riboflavin hơn, đồng thời cung cấp hàm lượng chất béo và khoáng chất cần thiết tốt cho sức khỏe.

Phô mai dê có tốt cho sức khỏe hơn phô mai bò không?

Phô mai dê là một sự lựa chọn lành mạnh hơn so với phô mai bò nhờ thành phần dinh dưỡng độc đáo của nó. Đáng chú ý là lượng calo và chất béo bão hòa thấp hơn, đây là một lựa chọn thân thiện với tim mạch. Đối với những người nhạy cảm với đường sữa hoặc các vấn đề về tiêu hóa, thì phô mai dê chính là lựa chọn hoàn hảo do hàm lượng axit béo chuỗi trung bình cao hơn, hữu ích cho quá trình tiêu hóa.

Hơn nữa, phô mai dê còn là giải pháp cho những người không dung nạp lactose. Sự lên men trong quá trình sản xuất làm giảm đường lactose, khiến nó dễ tiêu hóa.

Về hàm lượng dinh dưỡng, trong phô mai dê có chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất béo, protein, canxi, magiê và kali, nó chống lại chứng viêm và cung cấp chất béo lành mạnh

Có bất kỳ tác dụng phụ nào khi ăn phô mai dê không?

Mặc dù phô mai dê nhìn chung an toàn khi ăn nhưng một số người có thể bị đầy hơi hoặc khó chịu nhẹ về tiêu hóa nếu dùng quá mức. Điều quan trọng cần lưu ý là nó có chứa protein beta-casein A2, có thể ít gây dị ứng hơn protein A1 có trong sữa bò. Do đó bạn hãy theo dõi phản ứng của cơ thể và nên ăn ở mức độ vừa phải để giúp giảm thiểu mọi tác dụng phụ tiềm ẩn.

Nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia chăm sóc sức khỏe hoặc chuyên gia dinh dưỡng, đặc biệt đối với những người hiện có mối lo ngại về sức khỏe hoặc hạn chế về chế độ ăn uống.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy