Những thực phẩm tránh kết hợp với chanh

Chanh là một loại trái cây họ cam quýt, được sử dụng trong chế độ ăn uống hàng ngày vì những lợi ích sức khỏe mà nó đem lại. Thế nhưng, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng việc kết hợp chanh với một số loại thực phẩm có thể ảnh hưởng đến hương vị và chỉ số sức khỏe của những thực phẩm này.

Chanh nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Nhưng có một số loại thực phẩm nên tránh kết hợp với chanh vì chúng có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa và làm hỏng hương vị cũng như kết cấu của món ăn. Dưới đây là danh sách những thực phẩm bạn nên tránh kết hợp với chanh.

Những thực phẩm tránh kết hợp với chanh
Không kết hợp chanh với sữa và các sản phẩm từ sữa.

Không kết hợp chanh với sữa và các sản phẩm từ sữa

Chanh có axit xitric, khi kết hợp trực tiếp với sữa hoặc các sản phẩm từ sữa gây phản ứng và dẫn đến vón cục làm hỏng kết cấu đồ ăn. Ngoài ra, khi sử dụng cả hai loại thực phẩm này còn gây ra phản ứng axit, gây ợ nóng và axit nghiêm trọng.

Thực phẩm có nhiều gia vị

Về bản chất, chanh có tính axit, có thể làm tăng vị nóng của thức ăn cay. Do đó tránh thêm chanh vào các món ăn quá cay vì nó có thể khiến chúng trở nên cay, khiến món ăn trở nên kém ngon hơn.

Rượu vang đỏ

Bản chất axit của chanh thường ảnh hưởng đến hương vị của rượu vang đỏ và các loại nước sốt, đồ pha chế. Do đó khi thêm chanh vào chỉ làm làm hỏng sự trải nghiệm mùi vị của bạn.

Hải sản

Mặc dù chanh thường được dùng với hải sản nhưng nó không phải là sự kết hợp phổ biến. Mọi người thường tránh kết hợp chanh khi ăn với các loại cá nhẹ hơn như cá bơn vì nó có thể lấn át hương vị tinh tế của chúng.

Quả ngọt

Chanh có vị và kết cấu thơm sẽ lấn át vị ngọt tự nhiên của các loại trái cây như dưa và dâu tây quá chín. Nếu bạn kết hợp chanh với trái cây, hãy cân nhắc sự cân bằng giữa các hương vị rồi dùng với một chút mật ong để tăng hương vị.

Sữa bơ và sữa chua

Tương tự như sữa, nước chanh có thể khiến sữa bơ và sữa chua bị vón cục.

Những thực phẩm tránh kết hợp với chanh
Tránh kết hợp chanh với rau có tính kiềm.

Tránh kết hợp chanh với rau có tính kiềm

Nước chanh có tính axit và khi kết hợp với các loại rau có tính kiềm như rau bina sẽ khiến rau chuyển sang màu sẫm hơn và mất đi vẻ xanh tươi. Để tránh điều này, hãy thêm nước chanh vào các loại rau đó ngay trước khi ăn.

Gia vị thơm

Chanh có vị cam quýt mạnh đôi khi có thể xung đột với một số loại gia vị có mùi thơm mạnh, chẳng hạn như đinh hương hoặc bạch đậu khấu. Khi sử dụng chanh trong các món ăn có nhiều gia vị như vậy, hãy sử dụng một cách khôn ngoan để tránh làm hương vị chính của món ăn bị át.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy