Những loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng nhau

Có những loại thức ăn và thức uống không thể kết hợp với nhau trong cùng một bữa ăn vì sẽ tạo thành những phản ứng hóa học vô cùng độc hại có thể ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Điểm qua các nhóm thực phẩm không nên ăn cùng nhau để tránh gây tác động xấu đến sức khỏe.

Những loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng nhau

Tôm và rau củ giàu vitamin C: Trong tôm thông thường có nhiều arsenic trioxide (As205). Kết hợp tôm với các thực phẩm giàu vitamin C như ớt chuông, cà chua, súp lơ,... sẽ tạo ra những phản ứng hóa học trong dạ dày hình thành arsenic trioxide. Đây là những thực phẩm kỵ nhau có thể dẫn đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Ảnh minh họa.

Những loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn cùng nhau

Cà chua và dưa leo: Cà chua chứa nhiều vitamin C. Trong khi đó dưa leo chứa một loại enzyme cản trở sự hấp thụ vitamin C, khiến đường tiêu hóa xáo trộn, đồng thời giảm giá trị dinh dưỡng của hai loại thực phẩm này. Ảnh minh họa.

Rượu và đồ ngọt: Rượu làm chậm quá trình tiêu hóa vì nó cản trở việc sản xuất các enzym và dịch mật của dạ dày. Điều này có nghĩa là bạn có thể sẽ cảm thấy đầy hơi và no sau khi ăn ngọt kết hợp với uống rượu. Ảnh minh họa.

Chuối và sữa: Chuối và sữa đều là hai thực phẩm lành mạnh và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên kết hợp cùng nhau sẽ gây đầy bụng, trì trệ đầu óc. Đặc biệt nếu ăn lúc đói, sẽ gây ra các phản ứng không tốt như tiêu chảy, rối loạn tiêu hoá, gián đoạn hệ vi khuẩn đường ruột... Ảnh minh họa.

Ngũ cốc và cam: Sự kết hợp giữa ngũ cốc và cam tạo cho cơ thể cảm giác khó chịu, nặng bụng. Các axit trong nước cam làm giảm hoạt động của enzyme phân hủy carbohydrate. Ảnh minh họa.

Pizza và soda: Cơ thể cần nhiều năng lượng để tiêu hóa carbohydrate, protein và tinh bột trong bánh pizza. Tuy nhiên đường trong soda sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa và các hoạt động khác của dạ dày, gây đầy hơi. Ảnh minh họa.

Trà và cà phê sau bữa ăn: Lá chè có tính axit, axit này sẽ làm đông đặc phần protein, gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa. Uống trà sau bữa ăn cũng có thể làm giảm hấp thu sắt trong cơ thể. Ngoài ra, uống cà phê sau một bữa ăn nhiều chất béo có thể làm tăng lượng đường trong máu. Ảnh minh họa.

Sữa và thịt giăm bông: Sữa chua là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, sữa có thể làm bạn mắc bệnh ung thư nếu dùng chung với thịt giăm bông. Khi hai loại thực phẩm này kết hợp với nhau sẽ tạo ra những hợp chất nitrosamines và carcinogen – nguyên nhân gây ung thư. Ảnh minh họa./.

Theo VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy