Đồ uống có lợi cho tim mạch

Trà matcha, dâm bụt, nước trái cây có dưỡng chất giúp ổn định huyết áp và giảm cholesterol giúp trái tim khỏe mạnh.

Chăm sóc sức khỏe trái tim quan trọng. Việc tuân theo một chế độ ăn uống có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho tim có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim, thúc đẩy tim mạch hoạt động tối ưu.

Trà Matcha

Theo Healthline, matcha là một loại trà xanh có chứa hàm lượng cao epigallocatechin gallate (EGCG). EGCG là một hợp chất polyphenol trong trà xanh có đặc tính góp phần chống oxy hóa, chống viêm mạnh. Tiêu thụ trà matcha giàu EGCG có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Các nghiên cứu cho thấy, EGCG giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch, sự tích tụ các chất béo trên thành động mạch, có thể giúp giảm viêm, tổn thương tế bào.

Đồ uống có lợi cho tim mạch
Trà Matcha giàu EGCG. Ảnh: Healthline

Nước cam, quýt

Thêm một lát trái cây họ cam, quýt tươi vào nước có thể giúp tăng cường sức khỏe trái tim. Các loại trái cây họ cam, quýt như chanh, cam có nhiều chất dinh dưỡng có lợi, bao gồm chất chống oxy hóa flavonoid. Một số nghiên cứu chứng minh rằng, uống nước cam, quýt hàng ngày giúp ổn định huyết áp, một yếu tố nguy cơ quan trọng hình thành bệnh tim.

Thêm vào đó, đồ uống có thể giúp bạn tăng lượng chất lỏng nạp vào cơ thể. Giữ đủ nước là điều cần thiết cho hoạt động của tim. Cơ thể mất nước có thể làm tăng nguy cơ mắc các biến cố tim mạch, bao gồm cả đột quỵ. Hằng ngày, bạn hãy thử thêm các lát chanh, chanh tây, cam hoặc bưởi vào danh sách đồ uống của bản thân.

Sức khỏe trái tim của bạn phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng thích hợp. Mỗi người nên tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều thực phẩm giàu chất dinh dưỡng là điều cần thiết để giữ cho sức khỏe tim mạch ở trạng thái tốt nhất.

Trà hoa dâm bụt

Trà dâm bụt (Hibiscus) là một thức uống có vị chua làm từ hoa của cây dâm bụt. Hoa dâm bụt là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa polyphenol. Dưỡng chất chiết xuất từ hoa dâm bụt hỗ trợ hạ huyết áp, giảm cholesterol. Một nghiên cứu trên 25 người đàn ông cho thấy rằng, tiêu thụ khoảng 250 ml nước chiết xuất từ hoa dâm bụt mỗi ngày cải thiện đáng kể lưu lượng máu, giảm huyết áp.

Người tiêu dùng có thể mua trà Hibiscus dưới dạng túi hoặc trà dạng lá rời, thưởng thức nóng hoặc lạnh.

Đồ uống có lợi cho tim mạch
Trà dâm bụt giàu chất chống oxy hóa polyphenol. Ảnh: Healthline

Nước ép rau củ tươi

Theo Timesofindia, nước ép rau củ tươi có thể cải thiện sức khỏe tim mạch. Việc ăn hỗn hợp các loại rau, lá xanh như cà rốt, củ dền, bầu bí, cải xoăn, rau bina có thể giúp cải thiện sự trao đổi chất, cải thiện sức khỏe tim mạch. Nước trái cây chứa hàm lượng chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, có thể giúp tim mạch khỏe mạnh.

Nước

Việc cung cấp đủ nước đảm bảo cơ thể vận chuyển oxy qua động mạch một cách hiệu quả, hỗ trợ khả năng thải độc của cơ thể. Nước cũng giúp duy trì nhiệt độ cơ thể, cần thiết cho quá trình tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng. Hàng ngày, bạn có thể bắt đầu ngày mới với một cốc nước ấm.

VNE

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy