Điều gì xảy ra khi bạn ăn trứng mỗi ngày?

Trứng là nguồn cung cấp protein, vitamin, chất dinh dưỡng nhanh chóng, tiện lợi. Nhưng bạn có nên ăn trứng mỗi ngày hay không.

Mới đây, phóng viên sức khỏe của trang Reader’s Digest đã tiến hành thí nghiệm để đưa ra câu trả lời. 

Trong một thời gian dài, trứng bị cho là nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch và mức cholesterol cao. Trong những năm gần đây, các nghiên cứu đã cho thấy trứng đã bị mang tiếng xấu oan ức. 

Một phần lý do là không có sự phân biệt rõ ràng giữa cholesterol tốt và cholesterol xấu. Theo Mayo Clinic, trứng thường bị gắn kết với bệnh tim do trứng hay được nấu cùng các loại thịt chế biến sẵn. Thực phẩm này có nhiều chất béo, dễ làm tăng nguy cơ bệnh tim. Ngoài ra, cách chế biến như chiên rán với dầu mỡ cũng có tác động. 

Điều gì xảy ra khi bạn ăn trứng mỗi ngày
Trứng gà có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Ảnh minh họa: Mayo Clinic

Sự thật về cholesterol trong trứng

Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Johna Burdeos cho biết, trứng rất giàu protein, vitamin và các khoáng chất khác, bao gồm vitamin A, B, D, E và choline. Chuyên gia Burdeos giải thích: “Trứng được cho là một loại protein hoàn hảo vì chứa tất cả 9 loại axit amin thiết yếu và cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa (selen và caroten trong lòng đỏ), tốt cho mắt". 

Một quả trứng cỡ lớn cung cấp 8g protein và 6g chất béo với 80 calo. Với tất cả những lợi ích sức khỏe của trứng, phóng viên Jaime Stathis quyết định thử nghiệm ăn trứng mỗi ngày trong một tuần. Dưới đây là những điều cô đã học được.

Ăn trứng mỗi ngày trong một tuần

Ngoài giá trị dinh dưỡng, một phần sức hấp dẫn của trứng là chế biến rất dễ dàng, linh hoạt. 

Một quan sát bất ngờ và thú vị mà Stathis đã nhận thấy trong tuần ăn trứng là việc tập trung để sử dụng nguồn protein và chất béo lành mạnh này đã giúp cô đưa ra những lựa chọn tốt hơn. Ví dụ, cô đã chọn 2 quả trứng luộc thay cho một chiếc bánh ngọt từ bữa sáng tự chọn của khách sạn mang lại ít giá trị dinh dưỡng. 

Bánh ngọt sẽ khiến cô thấy đói sau vài giờ. Những quả trứng đã ngăn cô thèm ăn khá tốt. 

Điều gì xảy ra khi bạn ăn trứng mỗi ngày
Bạn có thể chế biến trứng thành nhiều món khác nhau. Ảnh minh họa: Getcracking

Trứng tốt cho sức khỏe như thế nào?

Đại học Harvard thông tin, các hướng dẫn sức khỏe trước đây đề xuất một cá nhân không nên ăn quá một đến hai quả trứng mỗi tuần, vì một quả trứng có khoảng 200mg cholesterol trong khi giới hạn là 300. 

Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi. Harvard Health cho biết: “Một người khỏe mạnh có thể không bị ảnh hưởng xấu gì khi ăn tới 7 quả trứng mỗi tuần”. 

Theo chuyên gia dinh dưỡng Blanca Garcia, điều quan trọng cần nhớ là mặc dù trứng rất bổ nhưng điều này không đồng nghĩa bạn ăn các món chứa trứng lên tới 3 quả mỗi ngày. 

Trong thử nghiệm của mình, nữ phóng viên Stathis ăn nhiều hơn 2 quả trứng mỗi ngày, đôi khi là 3 quả. Cô dự định sẽ ăn trứng luộc chín vì đó là món ăn nhẹ hoàn hảo giàu protein trước khi tập luyện. Cô sẽ tiếp tục làm món trứng tráng, trứng chiên frittata, bánh theo cách đơn giản nhưng tốt cho sức khỏe, để tận dụng hết rau, thịt và phô mai còn sót lại trong tủ lạnh.

Theo vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy