Dấu hiệu thiếu Omega 3, bạn cần chú ý

Axit béo omega-3 giúp xây dựng và duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Nếu thiếu Omega-3, cơ thể bạn sẽ bắt đầu có những biểu hiện sau đây.

Axit béo omega-3 là chất béo lành mạnh có thể giúp giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh, giảm viêm và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như ung thư và viêm khớp. Chúng cũng điều chỉnh dung nạp glucose, huyết áp, phát triển hệ thần kinh và nhiều hơn nữa. Đó là lý do tại sao chúng ta cần bổ sung những thực phẩm giàu Omega-3 hoặc thực phẩm bổ sung.

Dấu hiệu thiếu Omega 3 bạn cần chú ý

Dấu hiệu thiếu Omega-3

Những thay đổi về da, tóc và móng tay

Thiếu omega -3 sẽ khiến làn da của bạn bị khô, tóc dễ gãy rụng và móng tay trở nên giòn hơn. Ngoài ra, khi cơ thể thiếu omega 3 còn gây nổi phát ban trên da.

Mối quan tâm về tim mạch

Nếu bạn có vấn đề về tim, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn cần tăng lượng Omega-3. Tác dụng của omega-3 là giúp chống lại bệnh tim và kiểm soát mức cholesterol.

Các vấn đề về tập trung và chú ý

Khi mức axit béo thiết yếu thấp gây khó khăn cho các vấn đề về tập trung và trí nhớ, đó là tình trạng thiếu omega -3. Ngoài ra, chuyên gia cũng cho biết trẻ em và người lớn thường dễ nổi giận mà không có lý do, có thể đang bị thiếu Omega-3.

Dấu hiệu thiếu Omega 3 bạn cần chú ý

Đau khớp và chuột rút ở chân

Omega-3 có nguồn gốc từ dầu cá có đặc tính chống viêm nên có khả năng giảm sưng và viêm khớp một cách tự nhiên. Nếu bạn không bị đau khớp, việc bổ sung Omega-3 thích hợp có thể ngăn ngừa tác hại gây ra cơn đau.

Mệt mỏi và khó ngủ

Khó ngủ và mệt mỏi thường liên quan đến căng thẳng, nhưng cũng có thể do thiếu Omega-3. Vì vậy bạn nên bổ sung omega-3 để giúp ngủ ngon hơn.

Nguồn Omega-3

Cá, đặc biệt là cá béo nước lạnh như cá hồi, cá ngừ, cá thu và cá mòi là nguồn cung cấp Omega-3 tuyệt vời. Ngoài ra, trong các loại hạt như hạt lanh, hạt chia và quả óc chó cũng chứa omega-3 phù hợp với những ai thường xuyên ăn chay.

Trong các loại dầu thực vật như dầu hạt lanh, dầu đậu nành và dầu hạt cải cũng như các loại thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng như một số nhãn hiệu trứng, sữa chua, nước trái cây, sữa và đồ uống từ đậu nành cũng chứa omega-3./.

Theo Healthshots

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy