Chuyên gia chỉ ra cách ăn khoai lang tốt nhất cho sức khỏe

Kết hợp khoai lang đúng cách có thể mang lại lợi ích sức khỏe tối đa cho bạn!

Tiến sĩ Jinal Patel, chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện Apollo Spectra (Ấn Độ), cho biết: Bạn có thể đưa khoai lang vào thực đơn hằng ngày. Loại củ này không chỉ ngon mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng để gặt hái những lợi ích này, bạn cần ăn đúng cách, theo tờ Indian Express (Ấn Độ).

Theo cô Mohita Mascarenhas, chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Ấn Độ, khoai lang là một trong những nguồn giàu beta-carotene (vitamin A), một loại vitamin tan trong chất béo. Có nghĩa là chúng nên được kết hợp với chất béo để tăng cường lợi ích dinh dưỡng, cô giải thích.

Chuyên gia chỉ ra cách ăn khoai lang tốt nhất cho sức khỏe

Kết hợp khoai lang đúng cách có thể mang lại lợi ích sức khỏe tối đa cho bạn!

Chế biến món khoai lang với một ít chất béo như dầu dừa, dầu ô liu hoặc bơ sẽ tăng cường hấp thụ beta carotene giúp chống lại bệnh tật, đồng thời tăng cường chức năng não, khả năng miễn dịch, thị lực, da và tóc khỏe mạnh, chuyên gia Mascarenhas cho biết trong một video trên Instagram.

Theo cô Mascarenhas, cách chế biến khoai lang này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm:

Tốt cho hệ thống sinh sản, tim và thận.

Chúng cũng rất giàu vitamin A.

Đây cũng là loại vitamin có mặt trong retinol hoặc retinoids - những thành phần mà các bác sĩ da liễu khuyên dùng để làm sáng da, tránh nếp nhăn. Chuyên gia Mascarenhas nói thêm: Tiêu thụ thực phẩm giàu vitamin này sẽ mang lại cho bạn những lợi ích bổ sung từ bên trong.

Chuyên gia dinh dưỡng Garima Goyal cũng đồng ý: Loại củ này là nguồn beta carotene phong phú (tiền chất của vitamin A), một loại vitamin tan trong chất béo. Beta carotene này được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể với sự trợ giúp của chất béo, rất tốt cho da, tóc và mắt, đồng thời có đặc tính tăng cường miễn dịch, theo Indian Express.

Kếp hợp khoai lang với chất béo mang lại những lợi ích gì?

Chuyên gia chỉ ra cách ăn khoai lang tốt nhất cho sức khỏe

Hãy nhớ thêm dầu dừa, dầu ô liu, dầu đậu phộng hoặc bơ khi chế biến các món khoai lang, chẳng hạn như xào với một ít dầu phộng...

Cô Anupama Menon, chuyên gia dinh dưỡng, huấn luyện viên sức khỏe cũng là người sáng lập, giám đốc của Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Right Living (Ấn Độ), cho biết kết hợp với chất béo giúp tăng cường sự vận chuyển và hấp thụ loại vitamin này. Hãy đảm bảo sử dụng chất béo tốt như bơ, hoặc dầu ô liu, vì những chất này tốt cho cơ thể hơn so với dầu thực vật. Chuyên gia Menon cho biết các loại dầu từ các loại hạt như dầu đậu phộng hoặc dầu hạt cải cũng rất tốt.

Chuyên gia Mascarenhas cho biết chất xơ trong khoai lang giúp thúc đẩy hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh. Tiến sĩ Jinal Patel, chuyên gia dinh dưỡng tại Bệnh viện Apollo Spectra (Ấn Độ), cũng đồng ý và nói rằng: Trong khi điều chỉnh nhu động ruột, giúp tránh táo bón, khoai lang kết hợp với chất béo cũng giúp cải thiện khả năng miễn dịch, sức khỏe của xương, sản xuất hoóc môn giới tính và điều chỉnh lượng đường trong máu, cũng như duy trì chức năng thần kinh khỏe mạnh.

“Bạn có thể đưa khoai lang vào thực đơn hằng ngày. Tuy nhiên, hãy nhớ thêm dầu dừa, dầu ô liu, dầu đậu phộng hoặc bơ khi chế biến các món khoai lang, chẳng hạn như xào với một ít dầu phộng... Hãy cố gắng bổ sung chất béo với số lượng vừa phải, tiến sĩ Patel cho biết, theo Indian Express.

Theo Thanh niên

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy