Áp dụng những mẹo này để bảo vệ sức khỏe tim mạch

Dưới đây là 6 cách bạn có thể áp dụng để bảo vệ sức khỏe tim mạch của mình.

Giảm căng thẳng

Trái tim của bạn sẽ bị ảnh hưởng khi bạn căng thẳng. Vì vậy, bạn có thể bảo vệ tim của mình bằng cách kiểm soát căng thẳng. Tận hưởng cuộc sống, nghe nhạc, suy nghĩ lạc quan, thiền,… là một số mẹo để giảm căng thẳng.

Hạn chế rượu bia

Uống nhiều rượu có thể làm tăng huyết áp và có nhiều khả năng dẫn đến nhịp tim không đều (rung nhĩ). Điều này sẽ khiến bạn có nguy cơ bị đau tim và đột quỵ.

Áp dụng những mẹo này để bảo vệ sức khỏe tim mạch
Ảnh minh họa

Ngủ nhiều hơn

Thiếu ngủ không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Thiếu ngủ mạn tính có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch, khiến bạn cảm thấy lo lắng, chán nản và ảnh hưởng đến hiệu quả công việc. Ngoài ra, thiếu ngủ mạn tính cũng có thể gây căng thẳng lên tim và tăng huyết áp. Người trưởng thành nên ngủ từ 7-9 giờ mỗi đêm.

Tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để duy trì một trái tim khỏe mạnh. Bên cạnh việc cải thiện lưu thông, nó cũng giúp giảm bớt căng thẳng. Do đó, bạn nên tập thể dục 150 phút mỗi tuần.

Ăn uống có tâm

Để có trái tim khỏe mạnh, bạn nên xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, tốt cho tim mạch. Trước hết, hãy kiểm soát khẩu phần ăn của mình, không ăn quá nhiều hoặc ăn theo kiểu nhồi nhét. Thêm trái cây và rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt,… vào bữa ăn của bạn, đồng thời giảm lượng muối trong thức ăn và hạn chế những thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa.

Để ý tới sức khỏe của bạn

Nếu bạn cảm thấy huyết áp của mình tăng lên, hãy dành thời gian để thư giãn. Bạn nên đi khám kịp thời nếu xuất hiện các triệu chứng như đau ngực, khó thở, đánh trống ngực hoặc loạn nhịp tim,... Những người đã có tiền sử bệnh tim nên đi khám định kỳ và dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ./.

VOV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy