7 loại thực phẩm nên ăn khi bị loét dạ dày

Loét dạ dày là những tổn thương phát triển ở lớp niêm mạc khi sản xuất quá nhiều dịch axit. Bổ sung một số thực phẩm như táo, nha đam, chuối có thể giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Các chuyên gia đã chỉ một số thành phần trong thực phẩm như ca rốt, táo, hạt lanh... rất hữu ích để cải thiện tình hình sức khỏe của người loét dạ dày.

Cà rốt là một trong những loại rau củ được khuyên dùng cho người bị viêm loét dạ dày. Cà rốt giúp sửa chữa niêm mạc dạ dày bị ảnh hưởng bởi axit dư thừa. Cho dù được chế biến dưới dạng nước trái cây, sinh tố xay nhuyễn hay salad, loại thực phẩm tuyệt vời này có thể kiểm soát các triệu chứng khó chịu như nóng rát và trào ngược axit.

Táo chứa các chất xơ hoạt động như chất điều hòa cho hệ tiêu hóa. Chúng được khuyên dùng để giảm loét dạ dày, ngoài ra còn dùng cho viêm dạ dày, táo bón và tiêu chảy.

7 loại thực phẩm nên ăn khi bị loét dạ dày

Nha đam: Các tinh thể trong cây lô hội được biết đến với tác dụng chữa bệnh và kháng khuẩn, kiểm soát việc sản xuất quá nhiều axit và kích thích niêm mạc dạ dày, qua đó, giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Ngoài ra, nha đam còn cung cấp emodin và aloin lô hội. Theo một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2012, những thành phần này có thể cải thiện các mô bị hư hỏng.

Achiote: Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố rằng hơn 80 phần trăm dân số sử dụng y học cổ truyền để đáp ứng nhu cầu chăm sóc ban đầu của họ. Achiote (Bixa Orellana), một loại cây có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới châu Mỹ được sử dụng làm thuốc lợi tiểu. Điều này là do đặc tính hạ đường huyết và chống viêm tuyến tiền liệt của nó. Đặc biệt, tác dụng của việc sử dụng Achiote trong việc làm giảm viêm dạ dày và chứng ợ chua đã được ghi nhận.

Chuối rất giàu hợp chất kiềm hóa mà khi được cơ thể hấp thụ sẽ giúp điều chỉnh độ pH của dạ dày. Đồng thời, chúng giúp chấm dứt tình trạng khó chịu do trào ngược axit và viêm dạ dày.

Ăn chuối có thể giúp ngăn chặn sự thoái hóa của chất nhầy dạ dày và giảm sự xuất hiện của các vết loét. Chúng nhẹ nhàng với dạ dày và chất dinh dưỡng của chúng giúp chữa lành các mô bị tổn thương.

7 loại thực phẩm nên ăn khi bị loét dạ dày

Khoai tây: Được coi là một trong những loại thực phẩm kháng axit tốt nhất, khoai tây nằm trong nhóm thực phẩm tuyệt vời giúp đối phó với chứng viêm loét dạ dày. Lợi ích của chúng là do chúng chứa một lượng đáng kể tinh bột, chất xơ và chất chống oxy hóa. Điều này góp phần tối ưu hóa quá trình tiêu hóa.

Hạt lanh ngâm trong nước giải phóng một chất sền sệt có tác dụng làm dịu vết loét dạ dày. Tiêu thụ chúng giúp làm dịu chứng viêm và nóng rát do vấn đề này gây ra. Hạt lanh còn là một nguồn axit béo, omega-3 và chất xơ quan trọng. Những chất dinh dưỡng này được khuyến nghị để thúc đẩy việc sửa chữa các mô dạ dày trong trường hợp loét./.

Theo VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy