6 loại gia vị giúp bảo vệ tim mạch

Các loại gia vị như quế, ớt, nghệ, tỏi, gừng và rau mùi là những thành phần quan trọng trong chế biến thức ăn. Những loại gia vị này không chỉ làm tăng hương vị cho món ăn mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe, nhất là vấn đề tim mạch.

Những loại gia vị bảo vệ trái tim khỏe mạnh

Quế giúp bảo vệ tim mạch

Nghiên cứu cho thấy, quế có các đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, giảm lipid và bảo vệ tim mạch. Nó cũng chống bệnh tiểu đường và giúp giảm cholesterol.

Sử dụng quế hàng ngày làm giảm cholesterol LDL (có hại) đồng thời cải thiện cholesterol HDL (có lợi). Hơn nữa, quế có thể cải thiện độ nhạy insulin ngay cả khi bạn không bị tiểu đường. Tất cả những điều này đều tốt cho tim và giảm nguy cơ đau tim.

6 loại gia vị giúp bảo vệ tim mạch
Quế giúp bảo vệ tim mạch.

Ớt giúp bảo vệ tim mạch

Trong ớt có chứa một chất hóa học gọi là capsaicin. Capsaicin chống viêm và làm giảm huyết áp của bạn. Ngoài ra, ớt còn giúp quản lý các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, chẳng hạn như bệnh tiểu đường, ung thư, béo phì và bệnh tim mạch.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người sử dụng ớt đỏ cay có tỷ lệ tử vong thấp hơn, đặc biệt là do bệnh tim và ung thư.

Nghệ

6 loại gia vị giúp bảo vệ tim mạch
Nghệ bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Củ nghệ đã được coi là một loại gia vị chữa bệnh với tác dụng chống viêm mạnh mẽ. Điều này là do sự hiện diện của chất curcumin, một hợp chất hoạt động trong củ nghệ. Đó cũng là thứ mang lại cho củ nghệ màu vàng đặc trưng.

Curcumin được cho là một chất chống oxy hóa, cũng như chống ung thư và kháng khuẩn. Hơn nữa, một số nghiên cứu đã gợi ý rằng chất curcumin bảo vệ tim bằng cách giảm viêm và giúp ngăn ngừa cục máu đông.

Tỏi

Tỏi làm giảm mức cholesterol, cũng như giúp ngăn ngừa tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, bệnh tim mạch và các bệnh tim khác. Ngoài ra, tỏi còn có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn và kháng nấm. Vì thế bạn nên kết hợp tỏi vào bữa ăn hằng ngày bằng cách ăn tỏi sống hoặc nấu với món ăn yêu thích.

Gừng

Giống như tỏi, gừng thường được nấu chín hoặc sử dụng như một loại gia vị dạng bột khô.

Loại gia vị này đặc biệt tốt cho sức khỏe tim mạch. Nó làm giảm căng thẳng oxy hóa gây tổn hại cho tim bằng cách ngăn chặn sự xơ cứng động mạch.

Gừng cũng chống viêm, giảm cholesterol, cải thiện chức năng gan và kiểm soát huyết áp.

Rau mùi

Một tính năng chính của rau mùi là khả năng giảm cholesterol LDL (có hại) và huyết áp, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy