4 loại cá biển ngon nhất, giàu dinh dưỡng bạn nên ăn mỗi tuần

Cá biển là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe vì chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, dưới đây là 4 loại cá biển ngon nhất bạn nên ăn.

Theo các chuyên gia, mỗi tuần nên ăn 2 bữa cá để cân bằng dinh dưỡng. Theo các chuyên gia, cá là nguồn protein nạc, lành mạnh, cung cấp chất béo omega-3 tốt cho tim và não.

Dưới đây là 4 loại cá biển ngon nhất, giàu dinh dưỡng bạn nên ăn mỗi tuần.

Lý do bạn nên ăn cá thường xuyên

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, chúng ta nên ăn cá ít nhất 2 lần một tuần, nhất là các loại cá giàu axit béo omega-3. Các chuyên gia lý giải việc nên bổ sung 2 bữa cá một tuần vì cá là thực phẩm giá trị dinh dưỡng cao. Đó là nguồn protein quý, đủ các axit amin cần thiết, chứa nhiều vitamin A, D, và chất béo lành mạnh. Ngoài ra, thịt của cá thơm ngon, dễ nấu chín, dễ tiêu hóa và dễ hấp thu.

Báo Sức khoẻ & Đời sống dẫn lời BS Trần Thị Bích Nga, chuyên gia dinh dưỡng cho biết, omega-3 là chất dinh dưỡng đặc biệt quan trọng đối với cơ thể và bộ não. Bộ não sử dụng omega-3 để xây dựng tế bào não và tế bào thần kinh, làm giảm các triệu chứng lo lắng, trầm cảm và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về trí nhớ do tuổi tác.

Cá cũng là thực phẩm rất tốt đối với hệ tim mạch. Omega-3 trong cá giúp giảm nồng độ triglyceride trong máu và giảm tắc nghẽn mạch máu.

4 loại cá biển ngon nhất giàu dinh dưỡng bạn nên ăn mỗi tuần
Cá thu và cá mòi là hai loại cá rất giàu dinh dưỡng.

Nhiều nghiên cứu cho thấy người thường xuyên ăn cá sẽ có ít nguy cơ bị đau tim, đột quỵ và tử vong do bệnh tim. Cá cũng là một trong những nguồn cung cấp vitamin D, chất dinh dưỡng quan trọng rất dễ bị thiếu hụt.

4 loại cá biển ngon nhất, giàu dinh dưỡng

Cá hồi đánh bắt tự nhiên

Trên trang Eating Well, chuyên gia Goodson tiết lộ, cá hồi là loại cá tốt số 1 cho tim mạch, vì tất cả các lợi ích dinh dưỡng của nó.

Cá hồi đánh bắt tự nhiên có ít chất gây ô nhiễm, kể cả thủy ngân và chì. Chúng không chỉ chứa protein chất lượng cao và các chất dinh dưỡng như vitamin D, B6, B12, selen, phốt pho và kali, mà còn chứa hơn 1.500 mg omega-3 trong mỗi khẩu phần ăn.

Cá hồi nuôi không tốt bằng cá hồi tự nhiên, nhưng xét về lợi ích đối với sức khỏe, vẫn tốt hàng đầu.

Cá mòi

Cá mòi - kể cả cá mòi đóng hộp, nằm trong nhiều danh sách siêu thực phẩm, vì lý do chính đáng. Nó chứa gần 1.200 mg chất béo omega-3 trong mỗi khẩu phần ăn và là một trong số rất ít thực phẩm tự nhiên có hàm lượng vitamin D.

Đây cũng là một trong số ít thực phẩm tự nhiên có hàm lượng canxi cao, chiếm 33% nhu cầu hằng ngày trên mỗi khẩu phần.

Cá cơm

Cá cơm là loài cá nhỏ, thân mảnh, sống gần các vùng ven biển. Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng cá cơm rất giàu dinh dưỡng. Chúng chứa nhiều protein, khoáng chất và vitamin như A và D và là nguồn axit béo omega-3 chuỗi dài rất có lợi cho cơ thể.

Cá thu

Cá thu không chỉ giàu axit béo không bão hòa đơn và axit béo không bão hòa đa mà còn ít chất béo bão hòa. Do đó, ăn loại cá này giúp làm giảm nguy cơ biến chứng tim như đột quỵ, xơ vữa động mạch, đau tim và rối loạn nhịp tim.

Nó cũng giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và giảm mỡ nội tạng. Cá thu còn chứa các hợp chất chống viêm giúp giảm đau khớp và cứng cơ ở những người bị viêm khớp dạng thấp.

Trên đây là 4 loại cá biển ngon nhất, giàu dinh dưỡng các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung hàng tuần. Hãy thường xuyên bổ sung những loại cá này vào chế độ ăn uống hàng ngày nhé.

Theo vov.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy