Man City thua trắng Tottenham

Trong thế 10 người, Man City thua chủ nhà Tottenham 0-2 ở vòng 25 Ngoại hạng Anh hôm 2/2.

Tân binh Bergwijn chia vui với Son Heung-min sau bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

Đây là lần đầu tiên Jose Mourinho vượt qua Pep Guardiola trên sân nhà ở một giải vô địch quốc gia. Chiến thắng mang đậm phong cách "Người Đặc Biệt", khi chủ nhà bị lấn sân nhưng chắt chiu cơ hội để chiến thắng. Tottenham chỉ sút ba quả, ghi hai bàn. Còn Man City tạo ra 18 pha dứt điểm, nhưng trắng tay.

Thống kê cho thấy Man City trội hơn Tottenham. Nhưng ở những khoảnh khắc then chốt, đội quân của Mourinho sắc sảo hơn. Thủ thành Hugo Lloris cản cú đá phạt đền của Ilkay Gundogan, Harry Winks khiến Oleksandr Zinchenko bị truất quyền thi đấu hay Steven Bergwijn vung chân ghi bàn sắc như dao cạo.

Trận đấu mang nhiều sắc thái cũng từ những tình huống đó. Sau khi VAR mang lại cho Man City quả phạt đền ở phút 40, Mourinho ngồi vắt chân trên ghế và cười mỉa mai. Đến khi Son ấn định tỷ số 2-0, ông không mừng mà chạy ra chỗ học trò để chỉ đạo chiến thuật. Guardiola lại ở những thái cực khác. Từ sự nuối tiếc với các cơ hội mười mươi bị bỏ lỡ, đến chết lặng với những cú đấm từ đối thủ.

Trận đấu này có thể là thước phim quảng bá cho Ngoại hạng Anh, và cho bóng đá. Những trận đấu giữa Tottenham và Man City gần đây cũng kịch tính không kém, như hai lượt tứ kết Champions League năm ngoái. Sự hiện diện của Mourinho càng khiến cặp đấu này được quan tâm.

Thất bại khiến Man City vẫn bị Liverpool bỏ cách 22 điểm. Khoảng cách giữa Man City và nửa sau bảng điểm còn ngắn hơn, với 20 điểm.

Theo Vnexpress

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy