Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết đầu tiên về trí tuệ nhân tạo

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 21/3 đã thông qua nghị quyết đầu tiên của Liên Hợp Quốc về trí tuệ nhân tạo (AI).

Động thái này nhằm ủng hộ nỗ lực quốc tế trong việc đảm bảo công nghệ trí tuệ nhân tạo sẽ mang lại lợi ích cho mọi quốc gia và được sử dụng một cách an toàn, đảm bảo và đáng tin cậy.

Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết đầu tiên về trí tuệ nhân tạo
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ cho biết nghị quyết được đưa ra bỏ phiếu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc “sẽ vạch ra con đường tận dụng tốt các hệ thống AI, đồng thời quản lý rủi ro” - Ảnh: AFP

Nghị quyết do Mỹ soạn thảo và được đồng bảo trợ bởi 123 nước đã được thông qua với sự nhất trí của toàn bộ 193 quốc gia thành viên Liên Hợp Quốc. Nghị quyết nhằm đảm bảo rằng trí tuệ nhân tạo an toàn và đáng tin cậy và tất cả các nước, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển được tiếp cận công bằng với công nghệ mới này. Nghị quyết cũng nhằm thu hẹp khoảng cách số giữa các nước và đảm bảo các nước cùng tham gia thảo luận về trí tuệ nhân tạo, đồng thời có công nghệ và năng lực nhằm tận dụng các lợi ích của trí tuệ nhân tạo.

Một mục tiêu khác của nghị quyết đó là sử dụng trí tuệ nhân tạp nhằm thúc đẩy tiến triển hướng tới đạt được các mục tiêu phát triển của Liên Hợp Quốc tới năm 2030 bao gồm chấm dứt đói nghèo, cải thiện y tế toàn cầu, đảm bảo phổ cập trung học cơ sở cho mọi trẻ em và đạt được bình đẳng giới.

Theo VOV.VN

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy