Arsenal thắng trận sân khách đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này

Bàn thắng muộn của Lacazette giúp "Pháo thủ" hạ chủ nhà Cardiff 3-2 ở vòng bốn Ngoại hạng Anh.

Lacazette ấn định thắng lợi cho Arsenal bằng cú nã đại bác vào góc gần. Ảnh: PL.

Chiến thắng đầu tiên trên sân khách tại Ngoại hạng Anh đến với Arsenal trong trận cầu chứng kiến cả những khoảnh khắc thăng hoa của hàng công, lẫn sự mong manh trong hàng thủ. 

Trung vệ Shkodran Mustafi mở tỷ số cho Arsenal ngay từ phút 11. Nhưng đến phút bù giờ hiệp một, trong một thoáng mất tập trung dưới hàng thủ, họ để chủ nhà Cardiff gỡ hoà với cú sút của Victor Camarasa làm tung nóc lưới Petr Cech. Kịch bản công làm thủ phá tái diễn với Arsenal trong nửa đầu hiệp hai. Chỉ tám phút sau khi Aubameyang cứa lòng đẹp mắt, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách, Cardiff gỡ hoà 2-2 bằng cú đánh đầu của Danny Ward.

Nhưng trong thời khắc khó khăn, Arsenal đã tạo ra khác biệt bằng khoảnh khắc loé sáng cá nhân. Nhận đường chuyền của Lucas Toreira, Lacazette ra chân quyết đoán ấn định kết quả 3-2 ở phút 81. Chân sút đeo áo số 9 xứng đáng là người hùng của Arsenal trận này, bởi trước đó, Lacazette cũng góp công lớn trong bàn thứ hai của đội, với đường dọn cỗ cho Aubameyang lập công.  

Arsenal trận nào chào đón Mesut Ozil trở lại sau khi vắng mặt trong trận derby thắng West Ham ở vòng ba. Đây có lẽ là lý do khiến HLV Unai Emery quyết định chọn xuất phát với cặp tiền đạo Aubameyang và Lacazette, và xua quân tấn công ngay từ sớm, cho phép hai hậu vệ biên thường xuyên dâng cao, nhằm tận dụng sức sáng tạo của tiền vệ nhạc trưởng người Đức. 

Arsenal nhiều phen khốn khổ vì các tình huống Cardiff khoét hai biên, rồi đưa vào trung lộ để uy hiếp cầu môn Petr Cech. Ảnh: Reuters

Sau bàn mở tỷ số của Mustafi từ một tình huống dàn xếp đá phạt góc, "Pháo thủ" còn có thêm ít nhất hai cơ hội rõ rệt nữa để nới rộng cách biệt trong hiệp đầu, nhưng không thành công. Cú sút trong thế trống trải của hậu vệ trái Nacho Monreal bị thủ môn chủ nhà Etheridge từ chối ở phút 20, còn Lacazette thì sút dội cột dọc sau đó 13 phút.

Nhưng trong khi hàng công bay bổng, hàng thủ Arsenal liên tiếp có biểu hiện chệch choạc. Petr Cech chuyền bóng vào chân Harry Arter, nhưng tiền vệ của đội chủ nhà lại kết thúc vọt xà ngay phút thứ 10. Hai hậu vệ biên Arsenal hay dâng cao, để lại nhiều khoảng trống, và để Cardiff nhiều phen khoét vào gây sóng gió cho cầu môn của Petr Cech. Từ một tình huống như thế ở cuối hiệp một, Camarasa đón đường tạt bên trái vào của Bennett, ra chân nhanh, hạ Cech. Monreal và Mustafi cũng có một phần lỗi trong bàn thua này khi phản ứng quá chậm.

Sự yếu kém dưới hàng thủ khiến Arsenal nhiều phen đau tim trong hiệp hai, và là lý do khiến họ đánh mất lợi thế, dù có bàn nâng tỷ số lên 2-1 nhờ công Aubameyang. Phút 70, từ một pha dàn xếp đá phạt, Ward đón bóng từ Morrison, đánh đầu tung lưới Petr Cech, gỡ hoà 2-2.

Ozil hiện diện suốt 84 phút trên sân, nhưng chỉ tham gia trực tiếp vào một bàn thắng, với pha châm ngòi  tình huống mà Lacazette kiến tạo cho Aubameyang ghi bàn. Ảnh: PL.


Tỷ số hoà khiến thế trận trong thời gian còn lại trở nên hấp dẫn, khi cả hai bên đều cố gắng đẩy cao tốc độ hòng tìm kiếm chiến thắng. Nhưng chỉ Arsenal thành công với khoảnh khắc toả sáng của Lacazette, khi anh thoát khỏi cầu thủ theo kèm Sol Bamba để nã đại bác vào góc gần.  

Cardiff thì cho thấy vì sao họ vẫn chưa biết mùi chiến thắng và thậm chí không ghi nỗi bàn nào suốt ba vòng đầu mùa này. Đội bóng mới trở lại Ngoại hạng Anh phung phí những cơ hội tốt nhất để có thể kiếm điểm. Reid dứt điểm thẳng vào vị trí của Cech sau khi tăng tốc loại hàng thủ Arsenal. Về cuối trận, khi Cech còn chưa kịp phản ứng, thì Morrison lại đánh đầu vọt xà. 

Theo Vnexpress.net

Duy Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy