Tìm thông tin thân nhân liệt sĩ

Báo Hà Nam nhận được tấm ảnh từ tay những cựu chiến binh (CCB) từng nhiều năm tham gia tìm kiếm hài cốt liệt sĩ và người nhà liệt sĩ hy sinh trong các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tìm thông tin thân nhân liệt sĩ
Tấm ảnh phía sau có ghi "Vĩnh Trụ 1-5-69".

Theo thông tin từ các CCB cung cấp: tấm ảnh chụp người phụ nữ trẻ và một bé gái tay đang bế búp bê được tìm thấy trong một lần quy tập hài cốt liệt sĩ ở Quảng Trị. Hài cốt liệt sĩ chưa xác định thông tin có bức ảnh trên đã được đưa vào an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tại tỉnh Quảng Trị. Tấm ảnh có ghi chú phía sau: “Vĩnh Trụ 1-5-69. Hai mẹ con Minh Hương”. Tấm ảnh tuy chụp đã lâu nhưng còn khá rõ nét.

Với tinh thần trách nhiệm và tấm lòng của những người đồng chí, đồng đội, các CCB đang giữ tấm ảnh đã lặn lội về Thị trấn Vĩnh Trụ (huyện Lý Nhân) phối hợp tìm kiếm người có mối liên hệ đến tấm ảnh “Hai mẹ con Minh Hương” (mà các cựu binh đoán là thân nhân của một trong số các liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Quảng Trị) để trao trả lại; đồng thời thông tin về phần mộ liệt sĩ, nhưng đến nay vẫn chưa tìm thấy.

Vậy, qua Báo Hà Nam và mạng xã hội, các CCB mong muốn và đề nghị: Ai biết hoặc nhận được bức hình này là của người thân trong gia đình mình và muốn biết thông tin về liệt sĩ hãy liên hệ với CCB Nguyễn Thiện Tỉnh (xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam); Số điện thoại: 0969729531-0932892837.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy