Thành phố Phủ Lý khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN đối tượng 4

Sáng 12/8, Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh (QP&AN) thành phố Phủ Lý tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN đối tượng 4.

Thành phố Phủ Lý khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN đối tượng 4
Các đại biểu dự khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN đối tượng 4.

Tham gia lớp bồi dưỡng có 126 cán bộ, đảng viên thuộc các sở, ngành, cơ quan, đơn vị sự nghiệp cấp tỉnh. Trong thời gian 4 ngày (12-15/8), lớp bồi dưỡng tập trung giới thiệu đến học viên những nội dung trọng tâm của các chuyên đề: Quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam về QP, AN, về phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) gắn với tăng cường, củng cố QP, AN và hoạt động đối ngoại trong tình hình mới; Bảo vệ an ninh chính trị, kinh tế, văn hóa, tư tưởng; quản lý nhà nước về an ninh trật tự trong tình hình mới; Dân tộc, tôn giáo gắn với QP, AN trong tình hình mới; Chiến lược, biên giới quốc gia; Quản lý và bảo vệ chủ quuyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới; Nội dung trọng tâm các văn bản luật: Nghĩa vụ quân sự, giáo dục QP&AN, dân quân tự vệ, lực lượng dự bị động viên; Phòng chống chiến lược “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam...

Cùng với các nội dung chuyên đề theo kế hoạch, học viên còn được cập nhật những kiến thức mới về tình hình thời sự trong nước, quốc tế; QP-AN; phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Qua lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên về đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về nhiệm vụ QP, AN; phát triển KT-XH, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; về biên giới quốc gia, nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế và đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; các biện pháp phòng chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng. Kết thúc lớp bồi dưỡng, ban tổ chức sẽ kiểm tra, đánh giá chất lượng và cấp chứng chỉ cho những học viên đạt yêu cầu.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy