Hơn 1300 thanh niên sẵn sàng nhập ngũ

 Khám sức khỏe tuyển quân ở Kim Bảng.

Tính đến thời điểm này, các địa phương trong toàn tỉnh đã phát lệnh nhập ngũ tới 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. Theo chỉ tiêu, năm nay Hà Nam tuyển 1.350 thanh niên giao quân cho các đơn vị quân đội  và 178 chỉ tiêu tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân. Căn cứ chỉ tiêu giao, thời gian qua ban CHQS các huyện, thành phố, thị xã phối hợp với ngành công an tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác tuyển quân đồng bộ, chặt chẽ từ cơ sở. 

Qua các bước rà soát, sơ, khám tuyển, hội đồng nghĩa vụ quân sự các địa phương đã xem xét, lựa chọn những thanh niên đảm bảo tốt nhất các tiêu chí theo quy định. Đến nay, toàn tỉnh đã phát lệnh gọi nhập ngũ, cấp phát quân trang tới 100% thanh niên trúng tuyển. Để động viên thanh niên yên tâm, phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ, dịp tết nguyên đán vừa qua, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan quân sự các địa phương trong toàn tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Đồng thời, làm tốt công tác giáo dục truyền thống quê hương, đất nước, truyền thống quân đội, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng- an ninh, nâng cao ý thức trách nhiệm của thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch nCoV, trong ngày giao quân (11/2 tới đây) 100% thanh niên sẽ được kiểm tra thân nhiệt trước khi bàn giao cho các đơn vị. Nếu thanh niên nào có biểu hiện sốt, ho, khó thở sẽ có biện pháp cách ly, điều trị theo quy định, đảm bảo dịch bệnh không lan truyền trong các đơn vị quân đội, công an và cộng đồng.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy