Ghi nhận từ hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng”

Thượng tá Cù Văn Giáp, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh Hà Nam cho biết: Hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng” được cơ quan quân đội xác định là nhiệm vụ quan trọng cần tích cực thực hiện, qua đó củng cố, nhân lên tình cảm sâu nặng giữa bộ đội và nhân dân.

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách ở xã Nhật Tựu (Kim Bảng).

Với mục tiêu hướng về cơ sở, góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của đối tượng chính sách, người nghèo trên địa bàn, đội ngũ y, bác sĩ quân y đã không quản ngại đưa hệ thống trang thiết bị chuyên dụng về các làng quê thăm khám cho bà con.

Được các bác sĩ quân y Bộ CHQS tỉnh về khám bệnh, cấp thuốc miễn phí ở Nhật Tựu, Thi Sơn (Kim Bảng), bà con nhân dân địa phương rất phấn khởi. 

Bà Phạm Thị Thư (94 tuổi, là mẹ liệt sĩ, người xã Nhật Tựu) không khỏi bùi ngùi khi nhắc đến người con trai hy sinh ở chiến trường Campuchia năm 1979 khi mới tròn 18 tuổi. Thương nhớ con, nay được các chú bộ đội về thăm khám, chăm sóc, ân cần chu đáo mẹ vui và được an ủi rất nhiều.

Mẹ bảo: Vì tuổi già nên thường xuyên ốm đau phải đi viện, nay các chú bộ đội về tận đây thuốc thang cho mẹ, mẹ thấy thật cảm động. Với việc làm đó, những người lính hôm nay đã phần nào thay hình bóng con trai chăm sóc mẹ lúc trái gió, trở trời. Cầm gói thuốc trên tay, mẹ rưng rưng nắm chặt tay các chú bộ đội, cảm ơn vì tình cảm và sự quan tâm chăm sóc.

Cùng với xã Nhật Tựu, liên tiếp trong những ngày qua cuộc hành trình “Vì sức khỏe cộng đồng” được các bác sĩ quân y thực hiện ở một số xã: Duy Minh (Duy Tiên); Thi Sơn,  Khả Phong (Kim Bảng); Thanh Hà (Thanh Liêm)…

Tại Khả Phong, cùng với chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc, bộ đội địa phương cùng đoàn y bác sĩ Bệnh viện quân y 5, Cục Hậu cần (Quân khu 3) đã tổ chức chương trình giao lưu mang nhiều ý nghĩa, thu hút đông đảo nhân dân địa phương tham gia và để lại dấu ấn đậm nét.

Trong đêm giao lưu, bộ đội cùng nhân dân hào hứng cất lên những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, Quân đội Nhân dân Việt Nam Anh hùng, ca ngợi tình quân – dân gắn bó keo sơn. Đại diện các đơn vị cũng trao tặng những gia đình chính sách tiêu biểu, đối tượng hoàn cảnh khó khăn nhiều phần quà ý nghĩa, ân cần thăm hỏi sức khỏe thương, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam ở địa phương và đối tượng đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng.

Được biết, đến nay, qua gần một tháng triển khai thực hiện hành trình, các cơ quan quân đội đã thăm khám cho hơn một nghìn đối tượng chính sách. Cùng với siêu âm, điện tim, khám nội khoa, ngoại khoa, đội ngũ y bác sĩ quân y còn tư vấn cách phòng ngừa và điều trị một số bệnh thường gặp ở người già. Với những bệnh cần sự hỗ trợ điều trị của tuyến trên, các bác sĩ đều tận tình hướng dẫn, giới thiệu bà con đi thăm khám để điều trị kịp thời.

Chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí hiện vẫn đang được Bộ CHQS tỉnh phối hợp thực hiện. Và đây sẽ là một hành trình dài của các cơ quan quân đội, vừa hành quân dã ngoại về các địa phương còn nhiều khó khăn chăm sóc sức khỏe nhân dân, vừa kết hợp làm công tác dân vận.

Cùng với thăm khám, chữa bệnh, cấp thuốc, các đơn vị còn phối hợp với dân quân, đoàn thanh niên địa phương tu sửa nghĩa trang liệt sĩ, dọn vệ sinh môi trường, tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay chăm sóc gia đình chính sách, người có công, nỗ lực hoàn thiện, nâng cao các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Theo Thượng tá Cù Văn Giáp, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh: Hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng” được cơ quan quân đội xác định là nhiệm vụ quan trọng cần tích cực thực hiện, qua đó củng cố, nhân lên tình cảm sâu nặng giữa bộ đội và nhân dân.

Để hành trình ngày càng mang lại ý nghĩa thiết thực, sâu sắc, được thực hiện sâu rộng, hiệu quả, cùng với việc phát huy nội lực, các cơ quan quân đội còn tranh thủ sự chung tay, góp sức của các doanh nghiệp trong và ngoài ngành, như: Tập đoàn Vingroup, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn… Đây cũng là một hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống quê hương, đất nước, truyền thống quân đội anh hùng.

Phương Dung

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy