Gặp mặt cán bộ Quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn

Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2023), 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2023), sáng 15/12, Bộ CHQS tỉnh tổ chức gặp mặt cán bộ quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn.

Dự gặp mặt có các đồng chí: Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng, Phó giáo sư, Tiến sĩ Vũ Cương Quyết, Viện trưởng Viện Chiến lược Quốc phòng (Bộ Quốc phòng); đại biểu Cục Chính trị Quân khu 3; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng 557 cán bộ quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn. 

Gặp mặt cán bộ Quân đội nghỉ hưu nghỉ công tác trên địa bàn
Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. 79 năm qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng và Bác Hồ kính yêu, Quân đội ta đã cùng với nhân dân cả nước viết tiếp những trang sử hào hùng dựng nước và giữ nước, tiến hành cuộc Cách mạng tháng Tám thành công, làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” và chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, cả nước đi lên Chủ nghĩa xã hội.

Trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Quân đội được xây dựng theo hướng: cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu, luôn là lực lượng chính trị, lực lượng chiến đấu trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Hình ảnh những người lính sẵn sàng xả thân, hi sinh giành độc lập, tự do cho dân tộc trong các cuộc chiến tranh; bất chấp hiểm nguy giúp đỡ nhân dân trong thiên tai, hoả hoạn, dịch bệnh.... đã làm cho tình cảm quân dân càng thêm gắn bó keo sơn, phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” ngày càng toả sáng trong thời kỳ mới.

Gặp mặt cán bộ Quân đội nghỉ hưu nghỉ công tác trên địa bàn
Các đại biểu dự hội nghị.

Trong công cuộc dựng nước và giữ nước, Hà Nam đã đóng góp to lớn sức người, sức của cùng với toàn dân tộc làm nên những thắng lợi vẻ vang. Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong các cuộc kháng chiến, Đảng bộ, nhân dân, LLVT và 55 tập thể, 41 cá nhân đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”; 1.418 mẹ được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Mẹ Việt Nam anh hùng”; hàng nghìn lượt tập thể, cá nhân được tặng thưởng các phần thưởng cao quý khác.

Trong thời bình, LLVT tỉnh đã luôn tiếp bước cha anh, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Chất lượng tổng hợp và khả năng SSCĐ của LLVT tỉnh ngày càng được nâng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới. Với tinh thần đoàn kết và ý chí quyết tâm, LLVT tỉnh luôn được Bộ Tư lệnh Quân khu 3, UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao. Nhiều tập thể, cá nhân được cấp trên khen thưởng.

Gặp mặt cán bộ Quân đội nghỉ hưu nghỉ công tác trên địa bàn
Đồng chí Trần Xuân Dưỡng, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thông tin tới các đại biểu về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Xuân Dưỡng nhấn mạnh: Năm 2023, Hà Nam tiếp tục có bước phát triển khá, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đặc biệt, tỉnh đã chỉ đạo tổ chức thành công cuộc diễn tập khu vực phòng thủ được Bộ Tư lệnh Quân khu 3 đánh giá cao. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện, nâng lên rõ rệt. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể có nhiều đổi mới tích cực.

Có được thành quả đó là sự đoàn kết, nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh nhà, trong đó có sự đóng góp tích cực của các thế hệ cán bộ quân đội các thời kỳ.

Năm 2024 là năm có ý nghĩa quyết định việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT, VH, XH, QP-AN...mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đã đề ra. Để đạt được mục tiêu đó, Tỉnh ủy- HĐND- UBND tỉnh mong rằng các đồng chí cán bộ Quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác cùng cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh tiếp tục giữ vững, phát huy truyền thống cách mạng, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương, giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ. Gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động cách mạng, góp sức xây dựng quê hương Hà Nam giàu về kinh tế, mạnh về quốc phòng, an ninh, đời sống văn hóa xã hội ngày càng phát triển.

Gặp mặt cán bộ Quân đội nghỉ hưu nghỉ công tác trên địa bàn
Thiếu tướng, Phó giáo sư, Tiến sĩ Vũ Cương Quyết, Viện trưởng Viện Chiến lược Quốc phòng (Bộ Quốc phòng) thông tin tình hình thời sự tới các đại biểu.

Nhân dịp này, Thiếu tướng, Phó giáo sư, Tiến sĩ Vũ Cương Quyết, Viện trưởng Viện Chiến lược Quốc phòng (Bộ Quốc phòng) cũng đã thông tin một số tình hình thời sự nổi bật trên thế giới, khu vực, trong nước; tình hình QP-AN, kết quả thực hiện nhiệm vụ QSQP của Quân đội tới các đại biểu.

Gặp mặt cán bộ Quân đội nghỉ hưu nghỉ công tác trên địa bàn
Đại tá Trịnh Hồng Phong, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Gặp mặt cán bộ Quân đội nghỉ hưu nghỉ công tác trên địa bàn
Các đại biểu dự hội nghị.

Đại biểu cán bộ quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác đã bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu phát triển của tỉnh. Đồng thời, thể hiện sự tin tưởng, kỳ vọng vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đối với nhiệm vụ phát triển KT-XH; bảo đảm QP-AN, xây dựng LLVT tỉnh ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy