Duy Tiên bồi dưỡng đối tượng Đảng cho 59 thanh niên sẵn sàng nhập ngũ năm 2021

Thực hiện chương trình kế hoạch tuyển quân năm 2021, với mục tiêu nâng cao chất lượng tân binh nhập ngũ vào các đơn vị, được sự nhất trí của Thị ủy Duy Tiên, Trung tâm bồi dưỡng chính trị  phối hợp với Ban CHQS thị xã vừa tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng cho 59 thanh niên ưu tú trong diện sẵn sàng nhập ngũ.

Tham gia lớp bồi dưỡng các thanh niên được học tập các chuyên đề lý luận chính trị theo quy định của Ban Tuyên giáo Trung ương. Đồng thời, đội ngũ cán bộ, giảng viên, báo cáo viên còn thông tin lồng ghép một số vấn đề về: tình hình thế giới, trong nước, quốc tế, khu vực; tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; công tác đảm bảo quốc phòng – an ninh trong tình hình mới; truyền thống quân đội, quê hương; Luật Nghĩa vụ quân sự… 

Duy Tiên bồi dưỡng đối tượng Đảng cho 59 thanh niên sẵn sàng nhập ngũ năm 2021
Các thanh niên ưu tú sẵn sàng nhập ngũ tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị chụp ảnh lưu niệm cùng các giáo viên và Ban tổ chức lớp học.

Thông qua công tác bồi dưỡng nhận thức về Đảng, giúp các thanh niên hiểu rõ hơn về sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc phát triển đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó xác định rõ động cơ, tích cực thi đua học tập, rèn luyện để có thể sớm đứng trong hàng ngũ của Đảng. Kết thúc lớp bồi dưỡng, đối với các thanh niên đạt yêu cầu, Ban tổ chức lớp học sẽ kiểm tra và cấp giấy chứng nhận hoàn thành lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng. Đây sẽ là nguồn kết nạp Đảng trong các đơn vị sau khi các thanh niên nhập ngũ và nguồn ở địa phương khi các thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về.

Cho đến thời điểm này, Duy Tiên đã cơ bản hoàn thành các bước trong quy trình tuyển quân. Đối với số thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ dịp Tết nguyên đán tới đây, cơ quan quân sự sẽ tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng quà, thực hiện tốt các chế độ chính sách theo quy định, động viên thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ, giúp các thanh niên phấn khởi, yên tâm, tình nguyện lên đường, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy