Bộ CHQS tỉnh trao quyết định hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm

Chiều 19/7, Bộ CHQS tỉnh tổ chức hội nghị trao quyết định hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp là con liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đang công tác tại Bộ CHQS tỉnh. Đại tá Lường Văn Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Thượng tá Ngô Quốc Bảo, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dự hội nghị.

Bộ CHQS tỉnh trao quyết định hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa tặng sổ tiết kiệm
Các đồng chí Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh trao quyết định hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa và tặng sổ tiết kiệm cho các đối tượng chính sách.

Theo các quyết định của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 và Bộ CHQS tỉnh, đợt này có 2 gia đình chính sách là ông Trần Văn Khi, bố liệt sĩ (trú quán tại xã Đức Lý, Lý Nhân) và gia đình ông Phạm Đức Phú, thương binh hạng 4/4 (trú quán xã Chân Lý, Lý Nhân) được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa (mỗi gia đình được hỗ trợ 80 triệu đồng); tặng sổ tiết kiệm cho 9 đối tượng chính sách (mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng); tặng quà cho 78 đối tượng là con thương binh, liệt sĩ đang công tác tại cơ quan Bộ CHQS tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Thượng tá Ngô Quốc Bảo, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh thay mặt cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với các thương bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng chí khẳng định: tri ân những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha ông, trong những năm qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Hà Nam luôn chỉ đạo làm tốt công tác chính sách hậu phương quân đội và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Bộ CHQS tỉnh đã hỗ trợ và đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quân đội hỗ trợ 229 gia đình chính sách xây nhà tình nghĩa với số tiền trên 16 tỷ đồng; tặng 9 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trị giá 290 triệu đồng; vận động cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh ủng hộ và đóng góp ngày công xây dựng 16 nhà đồng đội cho các quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trị giá trên 800 triệu đồng. Đồng thời thực hiện tốt các quyết định của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện công tác xác nhận thương binh, liệt sĩ trong chiến tranh, giải quyết tốt các chế độ, chính sách tồn đọng sau chiến tranh.

Bộ CHQS tỉnh trao quyết định hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa tặng sổ tiết kiệm
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh tặng quà các cán bộ, chiến sĩ là con thương binh, liệt sĩ đang công tác tại đơn vị.

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sĩ, Bộ CHQS tỉnh đã và đang phối hợp tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, qua đây thể hiẹn tình cảm, trách nhiệm, sự tri ân sâu sắc của thế hệ cán bộ, chiến sĩ hôm nay đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình có công trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đại diện các gia đình chính sách cũng đã bày tỏ cảm ơn đối với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Quân đội trong suốt những năm qua đã hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy