Ban CHQS huyện Lý Nhân tặng 180 chiếc cặp sách cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp bước vào năm học mới 2022-2023, Ban CHQS huyện Lý Nhân vừa trao tặng 180 chiếc cặp sách cho các em học sinh thuộc 12 trường THCS và tiểu học trên địa bàn huyện.

Ban CHQS huyện Lý Nhân tặng 180 chiếc cặp sách cho các em học sinh
Lãnh đạo Ban CHQS huyện Lý Nhân tặng cặp sách cho các em học sinh Trường Tiểu học A thị trấn Vĩnh Trụ.

Món quà của các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) huyện tuy không lớn nhưng thể hiện tình cảm, sự đồng hành đối với các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đây là một trong những hoạt động khởi điểm của mô hình dân vận khéo “Cùng em trên con đường tri thức” giai đoạn 2022-2025 vừa được Ban CHQS huyện Lý Nhân triển khai thực hiện.

Mô hình bắt đầu thực hiện từ năm 2022 với mục tiêu huy động sự chung tay của CBCS LLVT, các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm cùng giúp đỡ các cháu học sinh nghèo vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập.

Trước mắt để có nguồn kinh phí hoạt động, Ban CHQS huyện Lý Nhân đã vận dụng từ nguồn kinh phí quốc phòng, địa phương của Ban CHQS huyện, huy động sự đóng góp của CBCS trong đơn vị.

Để mô hình duy trì hiệu quả, Ban CHQS huyện sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động CBCS LLVT huyện làm nòng cốt trong thực hiện các hoạt động của mô hình. Gắn việc triển khai thực hiện mô hình dân vận khéo “Cùng em trên con đường tri thức” với đẩy mạnh thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Quân đội chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”… Qua đó tạo sự lan tỏa sâu rộng phong trào thi đua “Dân vận khéo”, tích cực cổ vũ các cấp, các ngành và quần chúng nhân dân cùng tham gia hưởng ứng. Đồng thời, Ban CHQS huyện phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội tích cực tuyên truyền vận động ủng hộ từ các nguồn xã hội hóa đóng góp kinh phí mua đồ dùng học tập, sách vở, xe đạp… tặng các cháu học sinh nghèo vượt khó nhằm động viên, khích lệ các cháu nỗ lực cố gắng vươn lên trong học tập.

Mô hình dân vận khéo “Cùng em trên con đường tri thức” được Ban CHQS huyện Lý Nhân triển khai thực hiện, góp phần thiết thực nhân rộng mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trong đời sống xã hội.

Hương Giang

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy