Ban chỉ đạo phòng không nhân dân Quân khu 3 kiểm tra công tác phòng không nhân dân tại tỉnh

Ngày 25/7, Ban chỉ đạo phòng không nhân dân (PKND) Quân khu 3 đã về kiểm tra công tác PKND tại tỉnh.

Ban chỉ đạo phòng không nhân dân Quân khu 3 kiểm tra công tác phòng không nhân dân tại tỉnh
Đoàn kiểm tra tiến hành kiểm tra tại Bộ CHQS tỉnh.​​​​

Theo đó, đoàn đã tiến hành kiểm tra cơ quan thường trực ban chỉ đạo PKND cấp tỉnh và sở Thông tin và Truyền thông về: kết quả quán triệt, triển khai thực hiện công tác PKND ở địa phương; kết quả chỉ đạo và hoạt động của BCĐ PKND cấp tỉnh theo Nghị định số 74/2015/NĐ-CP và các văn bản chỉ đạo công tác PKND đã ban hành; kết quả tham mưu, ban hành các chủ trương của cấp ủy, chỉ thị, kế hoạch của UBND tỉnh về công tác PKND; kết quả thực hiện công tác PKND thời bình và phương hướng, nhiệm vụ tổ chức, chỉ đạo, xây dựng lực lượng PKND; kết quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về PKND cho các đối tượng; nền nếp, chế độ hoạt động của BCĐ PKND; hệ thống văn kiện PKND của BCĐ PKND tỉnh và các sở, ngành; kết quả tham mưu, xây dựng lực lượng dân quân tự vệ/phòng không và các tổ (đội) chuyên môn PKND và huấn luyện, bồi dưỡng lực lượng chuyên môn PKND; kết quả tổ chức, chỉ đạo, diễn tập khu vực phòng thủ có nội dung PKND; nền nếp hoạt động, chế độ thông báo, báo động phòng không các Đài (vọng) quan sát của cơ quan, đơn vị.

Công tác bảo đảm ngân sách, trang thiết bị, vật chất cho công tác PKND; kết quả tổ chức bồi dưỡng, huấn luyện, luyện tập, lực lượng chuyên môn của sở, ban, ngành về công tác PKND; các tổ, đội bắn máy bay bay thấp; các tổ, đội cứu thương, cứu hỏa, cứu sập, khắc phục hậu quả... theo chức năng, nhiệm vụ của từng ngành.

Đối với thành phố Phủ Lý, đoàn kiểm tra các nội dung: kết quả công tác quán triệt, triển khai thực hiện Nghị định của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về công tác PKND; kết quả ban hành các chủ trương của cấp ủy, chỉ thị, kế hoạch của UBND về công tác PKND; kết quả công tác tuyên truyền, giáo dục về công tác PKND; hệ thống văn kiện PKND cấp huyện và các phòng, ban, ngành; văn kiện tác chiến phòng không của cơ quan thường trực BCĐ PKND thành phố; kết quả bồi dưỡng, huấn luyện, luyện tập cho lực lượng chuyên trách PKND...

Cùng với kiểm tra hệ thống văn kiện, đoàn đã tiến hành kiểm tra thực hành xử trí tình huống trong trực sẵn sàng chiến đấu của lực lượng phòng không kiêm nhiệm của tỉnh và thành phố.

Ban chỉ đạo phòng không nhân dân Quân khu 3 kiểm tra công tác phòng không nhân dân tại tỉnh
Kiểm tra thực hành xử trí tình huống trong trực sẵn sàng chiến đấu của lực lượng phòng không kiêm nhiệm của Ban CHQS thành phố Phủ Lý.

Sau khi kiểm tra công tác PKND ở các cấp, đoàn kiểm tra Quân khu 3 ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị và thực hiện các nội dung theo kế hoạch. Cơ quan thường trực các cấp đã tham mưu BCĐ PKND cùng cấp tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Nghị định 74/2015/NĐ-CP của Chính phủ về PKND. Thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân về nhiệm vụ PKND trong tình hình hiện nay.

Công tác xây dựng lực lượng đảm bảo đủ số lượng, chất lượng, phù hợp yêu cầu thực tiễn tại địa phương. Các văn kiện chiến đấu phòng không, kế hoạch PKND được xây dựng đúng quy định. Chế độ trực sẵn sàng chiến đấu PKND được duy trì nghiêm. Công tác tập huấn, huấn luyện, diễn tập, hội thao được quan tâm, chú trọng và chỉ đạo chặt chẽ...

Đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và đề nghị BCĐ PKND các cấp sớm khắc phục, bảo đảm tốt công tác PKND. Nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động công tác PKND, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phương Dung

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy