Hôm nay 16/4 đưa vào vận hành tổ hợp sản xuất ôtô VinFast

Hôm nay 16/4, Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VinFast chính thức công bố việc chuẩn bị đưa vào vận hành toàn bộ tổ hợp Nhà máy sản xuất ôtô VinFast trong tháng 6-2019, sớm hơn dự kiến trước đó 3 tháng.

Nhà máy ôtô VinFast được trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, mức độ tự động hóa cao với hàng nghìn robot - Ảnh: T.T

Với việc đưa vào vận hành tổ hợp sản xuất ôtô trong tháng 6/2019, doanh nghiệp này cũng đã lập kỷ lục trong ngành công nghiệp ôtô thế giới khi chỉ trong vỏn vẹn 21 tháng, từ thời điểm khởi công đến xây dựng, lắp đặt, chạy thử đã có thể chính thức vận hành nhà máy.

Trước đó, ngay từ cuối quý 1/2019, doanh nghiệp này đã liên tục gửi các lô xe sản xuất thử nghiệm đến 14 quốc gia tại 4 châu lục để kiểm thử chất lượng. Sau các vòng thử nghiệm va đập và kiểm định kỹ thuật nghiêm ngặt, các mẫu xe VinFast đều nhận được đánh giá rất tích cực.

Kết quả kiểm thử sản phẩm phản ánh sự hoàn thiện của các dây chuyền sản xuất và mức độ sẵn sàng của nhà máy. Đây cũng là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp này đẩy sớm thời điểm khánh thành nhà máy ôtô lên 3 tháng so với kế hoạch ban đầu.

"Việc chất lượng xe VinFast được các trung tâm kiểm định hàng đầu thế giới đánh giá cao đã khẳng định năng lực và mức độ hoàn thiện của các dây chuyền sản xuất. Hiện chúng tôi đang tập trung hoàn tất những công đoạn cuối để có thể khánh thành và đưa nhà máy vào sản xuất hàng loạt trong tháng 6/2019" - bà Lê Thị Thu Thủy, chủ tịch VinFast, chia sẻ.

Ông Lê Văn Thành - bí thư Thành ủy Hải Phòng - bày tỏ kỳ vọng các sản phẩm của tổ hợp Nhà máy sản xuất chế tạo ôtô VinFast không chỉ được người tiêu dùng cả nước ưa chuộng, sử dụng rộng rãi mà còn vươn xa ra thị trường quốc tế, khẳng định chỗ đứng của thị trường ôtô Việt Nam trên thị trường ôtô thế giới.

Theo tuoitre.vn

Quyết Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy