Hãng xe ồ ạt giảm giá bằng lệ phí trước bạ

Để kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn trầm lắng của thị trường, Toyota, Honda, Mitsubishi, Nissan... ưu đãi lệ phí trước bạ cho khách mua xe trong tháng 3.

Để tránh nhắc đến từ "giảm giá" làm ảnh hưởng hình ảnh thương hiệu, các hãng và đại lý sử dụng hình thức ưu đãi lệ phí trước bạ. Thực chất khi quy đổi ra tiền mặt, với khách hàng đều là giảm giá.

Mức giảm tuỳ thuộc vào địa phương khách đăng ký ra biển số. Ví dụ, một khách ở Hà Nội (lệ phí trước bạ 12%) mua mẫu Toyota Corolla Cross bản 1.8V giá 860 triệu đồng. Hãng hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, mức giảm tương đương 50%x12%x860 triệu đồng = 51,6 triệu đồng.

Dưới đây là các hãng đang giảm lệ phí trước bạ:

Toyota

Hãng Nhật giảm 50% lệ phí trước bạ cho dòng xe bán chạy nhất của hãng lẫn toàn thị trường Việt Nam, Vios các bản E MT, CVT và G CVT. Đây là động thái đẩy nhanh tiến độ bán hàng nhằm dọn đường cho bản nâng cấp Vios 2023 có thể ra mắt vào quý II, cũng như kích cầu tiêu dùng khi thị trường chứng kiến sức mua yếu.

Hãng xe ồ ạt giảm giá bằng lệ phí trước bạ
Corolla Cross tại một đại lý ở TP HCM.

Mức giảm trước bạ tương đương cũng được áp dụng cho mẫu CUV bán chạy nhất Việt Nam, Corolla Cross, nhưng chỉ dành cho các bản sản xuất (VIN) năm 2022 và thuộc các dòng 1.8G, 1.8 V.

Nissan

Nhằm giải phóng hàng tồn, nhà phân phối Nissan tại Việt Nam hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ cho dòng sedan cỡ B nhập khẩu Thái Lan, Almera sản xuất 2022.

Honda

Hai dòng xe bán chạy nhất của Honda tại Việt Nam là CR-V và City đều được hãng giảm 50% lệ phí trước bạ. Bộ đôi sản phẩm này đều lắp ráp trong nước.

Mitsubishi

Ngoại trừ các dòng xe bán chạy như Xpander, Xpander Cross, những dòng xe còn lại của Mitsubishi đều được hãng khuyến mãi 50% lệ phí trước bạ. Cụ thể, dòng Attrage, Triton (trừ bản 4x4 MT) ngoài lệ phí trước bạ còn được tặng thêm phụ kiện.

Hãng xe ồ ạt giảm giá bằng lệ phí trước bạ
Khách hàng tham khảo xe Attrage tại đại lý Mitsubishi ở quận 7, TP HCM.

Tương tự là các dòng Mitsubishi Outlander (trừ bản 2.4 CVT), Pajero Sport (trừ bản máy xăng 4x4 AT) cũng được ưu đãi lệ phí trước bạ.

MG

MG giảm 50% trước bạ cho dòng sedan duy nhất của hãng tại Việt Nam, MG5. Xe nhập khẩu Thái Lan.

Suzuki

Hai dòng xe bán chạy nhất của Suzuki tại Việt Nam là Ertiga và XL7 được hãng hỗ trợ 50% trước bạ.

Lãi suất cho vay tăng cao, hơn 10%, là một trong những nguyên nhân chính khiến sức mua ảm đạm. Khoảng 30-40% người mua ôtô mới tại Việt Nam chọn hình thức trả góp trong năm 2022, nhưng con số này được dự đoán sẽ giảm trong 2023 vì những khó khăn kinh tế vĩ mô.

Nhiều chuyên gia lẫn các hãng xe dự đoán, nếu những khó khăn hiện nay không được tháo gỡ, sức mua của thị trường có thể sụt giảm mạnh dù mới lập đỉnh doanh số hơn nửa triệu chiếc trong 2022. Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và một số địa phương đã có văn bản trình lên Chính phủ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất trong nước để kích cầu.

Hôm 9/3, Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương và các cơ quan nghiên cứu chính sách gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt, ưu đãi phí trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước (CKD). Các chính sách này cần báo cáo Thủ tướng trước ngày 20/3.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy