4 lý do mà người đang sử dụng ô tô chạy xăng dầu ngại chuyển sang xe điện

Dữ liệu do eBay Motors Group thu thập cho thấy, khách hàng ở Anh có 4 mối lo ngại chính, từ lo lắng về chi phí đến quãng đường đi được nếu chuyển sang sử dụng xe điện.

Việc Chính phủ Anh thông báo hoãn lệnh cấm bán xe ô tô mới chạy xăng và dầu diesel 5 năm, từ năm 2023 như dự kiến ban đầu sang năm 2035 đã khiến nhiều người tỏ ra ngại ngần khi chuyển sang phương tiện chạy điện. Thậm chí, động thái này khiến nhiều đại lý ô tô lớn đang hoãn hoặc ngừng triển khai các sản phẩm xe điện mới.

Theo các chuyên gia của eBay Motors Group, có 4 nhóm lý do chính khiến những khách hàng tại Anh còn lưỡng lự chuyển sang loại phương tiện thân thiện với môi trường này.

Lý do đầu tiên liên quan đến giá xe. 

Cuộc thăm dò ý kiến với hơn 2.000 khách hàng trên thị trường của eBay Motors cho thấy, gần một nửa (43%) cho biết giá xe điện vẫn đang quá cao. Tuy nhiên, có rất nhiều bằng chứng cho thấy việc "nuôi" một chiếc xe điện thực sự rẻ hơn rất nhiều so với một chiếc ô tô sử dụng động cơ đốt trong thông thường.

Lý do thứ hai đến từ chất lượng pin và sạc pin.

Nghiên cứu cũng cho thấy, 20% khách hàng lo lắng về chất lượng của pin xe điện. Những nghi ngại này liên quan đến hiệu suất và quãng đường khả dụng của pin không được như công bố và sau một thời gian sử dụng, pin xe điện sẽ kém đi rất nhanh. Ngoài ra, thời gian sạc pin cũng là điều mà nhiều người còn lăn tăn nếu chuyển sang sử dụng xe điện.

Tuy nhiên, các mẫu xe điện đời mới thông thường có phạm vi hoạt động trên 200 dặm (hơn 320km) cho mỗi lần sạc, thậm chí có xe có thể chạy được 464 dặm (742km) trong một lần sạc. Tốc độ sạc nhanh cũng đang được các hãng xe chạy đua, và người dùng chỉ cần mất khoảng 20 phút để sạc được 80% pin.

4 lý do mà người đang sử dụng ô tô chạy xăng dầu ngại chuyển sang xe điện

Lý do thứ ba đến từ sự lo ngại về chi phí bảo dưỡng, bảo trì.

Những người chưa từng sử dụng xe điện cho rằng, với những tính năng hiện đại thì xe điện sẽ "ngốn" một khoản tiền lớn để bảo trì, bảo dưỡng. Tuy vậy, một số chủ sở hữu xe điện đã chia sẻ lời khuyên của mình dành cho những người mua ô tô điện lần đầu và khẳng định rằng việc bảo trì sẽ ít hơn nhiều so với xe sử dụng động cơ xăng, dầu.

Và lý do cuối cùng đến từ lo ngại xe điện sẽ mất giá sau một thời gian sử dụng.

Theo eBay Motors Group, 15% khách hàng lo sợ giá trị bán lại thấp hơn. Điều này đến từ việc nhu cầu mua xe điện đã qua sử dụng chưa quá cao. Ngoài ra, xe điện có thời gian nâng cấp và thay đổi công nghệ rất nhanh, khiến những chiếc xe cũ nhanh bị lỗi thời.

Tuy vậy, thị trường xe cũ ngập tràn ô tô điện trong vài năm tới có thể khiến việc mua bán xe dễ dàng hơn. Giám đốc marketing của eBay Motors Group Lucy Tugby cho biết: “Với lượng đăng ký xe điện mới ngày càng tăng dần dần tạo ra số lượng lớn hơn trên thị trường đã qua sử dụng, việc mua xe cũ đang trở thành một cân nhắc thực tế đối với số lượng người mua xe ngày càng tăng".

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy 2 trong 3 người đang sử dụng xe động cơ đốt trong sẽ quyết định xem xét mua xe điện đã qua sử dụng làm ô tô tiếp theo của họ, mặc dù chi phí mua thực tế vẫn là một rào cản đáng kể đối với nhiều người. Nhưng chỉ có 18% chủ sở hữu ô tô điện hiện tại cho biết họ sẽ đưa ra lựa chọn tương tự", bà Lucy Tugby nói.

Theo vietnamnet.vn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy