Hội Nông dân Bình Lục trao tặng bò vàng sinh sản cho hội viên nghèo

Hội Nông dân Bình Lục vừa tổ chức trao tặng “Bò vàng sinh sản” đợt 2 năm 2022 cho 16 hộ hội viên nghèo các xã Bình Nghĩa, Đồn Xá, Đồng Du, Hưng Công, Ngọc Lũ, Bối Cầu, Vũ Bản, Trung Lương, Bồ Đề, An Nội, An Lão.

Thêm 16 hộ nghèo của Bình Lục được tặng bò vàng sinh sản
Các đồng chí lãnh đạo huyện trao bò cho nông dân tại xã Đồng Du.

Chương trình nhằm hiện thực hóa mô hình “Tặng bò vàng sinh sản cho hội viên nông dân nghèo” của Hội Nông dân Bình Lục. Trong thời gian từ 3 đến tháng 10/2022, Hội trao tặng mỗi xã ít nhất 1 con bò vàng sinh sản.

Kinh phí huy động mua bò tặng hội viên nghèo được vận động từ cán bộ, hội viên toàn huyện, hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm và Quỹ vì người nghèo của huyện.

Các hộ hội viên nông dân nghèo được tặng bò có trách nhiệm chăm sóc bò đảm bảo sinh sản tốt, có lợi nhuận và nhanh chóng hoàn lại 60% giá trị bò con sau sinh sản lần thứ nhất để Hội nông dân huyện tiếp tục nhân rộng mô hình.

Thêm 16 hộ nghèo của Bình Lục được tặng bò vàng sinh sản
Nông dân phấn khởi nhận khi được hỗ trợ giống vật nuôi, phát triển kinh tế gia đình.

Mục tiêu của chương trình nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, hội viên nông dân, đưa việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc tự giác, nói đi đôi với làm. Chương trình hướng tới các đối tượng nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhằm từng bước tạo việc làm, thu nhập thực hiện giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng phong trào xây dựng nông thôn mới của các xã.

Giang Nam

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy