Nữ trưởng thôn hết lòng vì công việc

Trách nhiệm, gương mẫu, hết lòng vì công việc và được nhân dân tin tưởng, quý mến. Đó là nhận xét của người dân khi được hỏi về bà Đỗ Thị Dung, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Kim Thượng, xã Kim Bình (thành phố Phủ Lý).

Tham gia hoạt động các phong trào xã hội từ năm 1997, bà Đỗ Thị Dung đã trải qua nhiều cương vị khác nhau như chi hội phó chi hội phụ nữ (HPN) thôn, tổ trưởng tổ dân cư, phó chủ tịch HPN, chủ tịch hội chữ thập đỏ, phó chủ tịch hội khuyến học xã Kim Bình. Năm 2016, bà Dung được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng xóm 1, Kim Thượng (nay là thôn Kim Thượng). Dù ở vị trí công tác nào bà Dung cũng luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, gần gũi và được nhân dân hết sức quý trọng.

"Được nhân dân tin tưởng bầu làm trưởng thôn, tôi luôn tâm niệm phải cố gắng, làm hết trách nhiệm. Lắng nghe dân đồng thời phản ánh tâm tư nguyện vọng của nhân dân đến cấp ủy, chính quyền xã. Những việc thuộc thẩm quyền thì tuyên truyền, giải thích ngay để cho nhân dân hiểu." Bà Dung chia sẻ.

Bà Đỗ Thị Dung, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Kim Thượng, xã Kim Bình (TP. Phủ Lý) trao đổi công việc với cán bộ trong thôn.

Hiểu được kinh tế có vai trò quan trọng trong xây dựng, phát triển thôn, xóm, bà Đỗ Thị Dung vận động nhân dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất; đưa giống lúa, cây trồng có năng suất, giá trị kinh tế cao vào gieo trồng; duy trì và phát triển diện tích đất màu, phát triển chăn nuôi.

Đi đôi với vận động nhân dân phát triển kinh tế, nhằm tạo đà đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn, bà Dung thường xuyên vận động, tuyên truyền nhân dân góp sức, góp của làm đường giao thông thôn xóm, thủy lợi nội đồng, xây dựng nhà văn hóa, đường điện ngõ xóm... Nhờ vậy mà hàng năm, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thôn Kim Thượng luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 42 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,88%.

Không chỉ vận động, thuyết phục người dân bằng lời nói, bà Dung và các cán bộ trong thôn luôn nêu cao tinh thần gương mẫu nói đi đôi với làm. Mọi công việc của thôn đều được đưa ra bàn bạc dân chủ trong cuộc họp thôn, thông báo tiến trình thực hiện và kết quả bảo đảm công khai, minh bạch.

Định kỳ vào thứ 7, chủ nhật hằng tuần, bà Dung viết bài tuyên truyền và đọc trên loa phát thanh của thôn về các chương trình, kế hoạch hoạt động của thôn, xã. Tuy đã chia thôn ra làm 17 tổ dân cư, có tổ trưởng quản lý, theo dõi nhưng bà Dung đều có mặt thường xuyên, nhắc nhở, động viên và chung tay cùng làm với nhân dân các tổ dân cư. Bà luôn sát sao vận động nhân dân chủ động dọn dẹp vệ sinh trong nhà, ngoài ngõ, tôn tạo cảnh quan thôn xóm xanh - sạch - đẹp... Năm 2018, bà Dung cùng với cán bộ trong thôn kêu gọi, vận động nhân dân đóng góp được hơn 1 tỷ đồng xây dựng đình làng cùng hơn 10 triệu đồng làm bồn trồng hoa, cây cảnh 2 bên đường vào thôn.

Trong công tác từ thiện nhân đạo, bà Đỗ Thị Dung đã góp phần thắp lên “ngọn lửa nhân ái” để nhân lên sức mạnh, trách nhiệm vì cộng đồng trong nhân dân. Bản thân bà tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, vận động người thân, nhân dân cùng tham gia nghĩa cử cao đẹp này. Ghi nhận những đóng góp với thôn xóm, bà Dung được các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong phong trào xây dựng nông thôn mới; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; hiến máu nhân đạo…

Nguyễn Hiền

Nguyễn Hiền

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy