Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết, sáng tạo, trách nhiệm

Năng động, sáng tạo, dành trọn nhiệt huyết của tuổi trẻ cho các hoạt động, phong trào của Đoàn… là những gì mà nữ thủ lĩnh Đoàn Nguyễn Thị Huyền, Bí thư Đoàn Thanh niên Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Nam đã và đang cống hiến để dẫn dắt phong trào thanh niên tại cơ quan ngày càng phát triển.

Vào ngành KBNN năm 2011, ngay từ những ngày đầu, chị Nguyễn Thị Huyền đã hoà mình vào công tác đoàn và phong trào thanh niên của cơ quan. Là một đoàn viên trẻ, chị luôn có ý thức rèn luyện bản thân qua từng hoạt động, nhiệt tình tham gia các phong trào của Đoàn phát động, thể hiện tinh thần gương mẫu, xung kích đi đầu với ý thức trách nhiệm cao cho dù nhiệm vụ được giao nhỏ hay lớn, dễ hay khó. Trải qua quá trình rèn luyện và trưởng thành, tại Đại hội Chi đoàn KBNN Hà Nam nhiệm kỳ 2017-2019, chị Nguyễn Thị Huyền được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi đoàn KBNN Hà Nam (nay là Đoàn KBNN Hà Nam). Với cương vị và trọng trách mới càng thôi thúc chị Huyền cống hiến, sáng tạo nhiều hơn cho các phong trào hành động của tuổi trẻ. Bằng tố chất thông minh, bản lĩnh, sự tự tin, khả năng tập hợp, thu hút đoàn viên thanh niên, chị đã thực hiện tốt vai trò định hướng, xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện các hoạt động của Đoàn KBNN Hà Nam và các chi đoàn trực thuộc với nhiều nội dung, hình thức phong phú, phù hợp với tình hình thực tế và đã đạt được những kết quả thực chất. Chính vì lẽ đó, tại các Đại hội Đoàn nhiệm kỳ tiếp theo, chị Nguyễn Thị Huyền luôn được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn với số phiếu ủng hộ rất cao.

Với đặc thù của ngành, đa số đoàn viên công tác tại các phòng nghiệp vụ và các đơn vị trực thuộc đóng trên địa bàn huyện chủ yếu làm chuyên môn nghiệp vụ với khối lượng công việc lớn nên việc sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động của đoàn gặp nhiều khó khăn. Đây chính là điều khiến chị Huyền trăn trở rất nhiều, nhất là làm sao duy trì, phát triển phong trào Đoàn, khơi dậy tinh thần cống hiến của tuổi trẻ. Chị đã tham mưu, xin ý kiến Đảng ủy, Ban lãnh đạo tổ chức thành công chương trình Tọa đàm giữa Đảng ủy, Ban lãnh đạo và Đoàn Thanh niên nhằm trao đổi, giải đáp những tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên trong quá trình học tập, rèn luyện và công tác. Từ đó, mỗi đoàn viên xác định rõ phương hướng, trách nhiệm của bản thân và có giải pháp cụ thể để phấn đấu học tập, rèn luyện, công tác tốt hơn.

Nữ thủ lĩnh Đoàn nhiệt huyết sáng tạo trách nhiệm
Chị Nguyễn Thị Huyền (phải ảnh) hướng dẫn khách hàng hoàn thiện hồ sơ thanh toán.
Ảnh: Thanh Bình

Trong xu thế hội nhập và phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay, chị Huyền đã vận dụng thành thạo các công cụ mạng xã hội facebook, zalo để xây dựng trang cá nhân của Đoàn KBNN Hà Nam, đăng tải các thông tin về hoạt động của đoàn và phong trào thanh niên của cơ quan, góp phần định hướng, cung cấp những thông tin chính xác cho đoàn viên, thanh niên, thu hút, tập hợp thanh niên tham gia hoạt động Đoàn; lên ý tưởng, sử dụng các phần mềm để xây dựng các video tuyên truyền phục vụ cho các hoạt động của đoàn thêm phong phú, đa dạng. Chị Huyền còn khởi xướng phong trào và xây dựng kế hoạch định kỳ hằng quý tổ chức các buổi dọn vệ sinh, tạo môi trường sáng - xanh - sạch đẹp tại cơ quan và vận động cán bộ công chức trong cơ quan tham gia tập thể dục giữa giờ. Những việc làm này đã trở thành một hoạt động không thể thiếu vừa tạo sự thoải mái, bảo đảm sức khỏe để mỗi cán bộ công chức có tinh thần làm việc tốt nhất, nâng cao hiệu quả và chất lượng công việc.

 Sôi nổi với các hoạt động phong trào của Đoàn song chị Nguyễn Thị Huyền không hề sao nhãng công việc chuyên môn. Chị luôn chủ động nghiên cứu, tìm tòi học hỏi để không ngừng nâng cao trình độ, sẵn sàng đảm nhận những công việc mới và khó, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chuyên môn nghiệp vụ được giao. Chị luôn khích lệ đoàn viên đề xuất ý tưởng, sáng kiến mới trong cải cách, đổi mới quy trình, thủ tục hành chính. Bản thân chị đã đề xuất nhiều sáng kiến cải tiến chuyên môn nghiệp vụ như: xây dựng tiện ích “lập mẫu danh mục hợp đồng theo dõi các khoản chi có độ rủi ro cao phục vụ công tác kiểm soát chi”; xây dựng công cụ hỗ trợ “tổng hợp số liệu báo cáo hằng ngày gửi UBND tỉnh và các đơn vị quản lý” phục vụ cho việc quản lý và điều hành ngân sách trên địa bàn tỉnh Hà Nam được kịp thời. Để mỗi đoàn viên hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ chuyên môn được giao và luôn sẵn lòng tham gia các hoạt động của tuổi trẻ, chị luôn tuyên truyền đến các đoàn viên hỗ trợ giúp đỡ nhau trong công tác chuyên môn. Đặc biệt với các đoàn viên mới tuyển dụng luôn được quan tâm và chỉ bảo tận tình. Chị đã cùng một số đoàn viên có kinh nghiệm trực tiếp hướng dẫn và tham gia xây dựng các kế hoạch hướng dẫn tập sự, từ đó giúp các công chức mới tiếp cận công việc được nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Đồng chí Lê Thanh Phương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc KBNN Hà Nam nhận xét: “Đồng chí Huyền là một cán bộ trẻ có năng lực, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Đồng chí luôn nêu cao vai trò đầu tàu, gương mẫu, xung kích của thủ lĩnh Đoàn qua việc tổ chức, thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa, có sức lan tỏa và đã góp phần không nhỏ vào công tác đoàn và phong trào thanh niên của cơ quan, đơn vị”.

Ghi dấu ấn bằng những hoạt động nổi bật, Đoàn KBNN Hà Nam và cá nhân chị Nguyễn Thị Huyền đã vinh dự được Tỉnh đoàn Hà Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Chị Huyền đã nhiều lần được bình xét là Chiến sỹ thi đua cơ sở, được Tổng Giám đốc KBNN, UBND tỉnh và Bộ Tài chính khen thưởng.

Thu Phương

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy