Những thanh niên nhiệt huyết với hoạt động thiện nguyện

Với thông điệp sống “Hạnh phúc là sẻ chia”, những năm qua, nhiều bạn trẻ tuy học tập, làm việc ở các lĩnh vực khác nhau nhưng họ có chung nhiệt huyết với công tác thiện nguyện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại cộng đồng.

Anh Nguyễn Văn Công cùng các bạn tình nguyện viên phát cháo, nước miễn phí cho bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Duy Tiên.

Với tinh thần nhiệt huyết và sức trẻ, những năm qua, anh Nguyễn Văn Công, Bí thư Đoàn xã Châu Giang (Duy Tiên) được mọi người biết đến không chỉ là một cán bộ đoàn năng động mà anh còn là người tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện tại địa phương.

Đến với hoạt động thiện nguyện từ năm 2010, với vai trò là Bí thư Đoàn xã, ngoài việc tổ chức các hoạt động Đoàn sôi nổi theo sự hướng dẫn của Đoàn cấp trên và cấp ủy địa phương, anh còn tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Chỉ tính từ năm 2015 đến nay, anh Công đã vận động, quyên góp được trên 300 triệu đồng, sửa chữa 12 nhà cho hộ nghèo; sửa chữa 2 khu vui chơi tại khu dân cư; tặng 86 suất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết; hỗ trợ, tặng 28 suất học bổng, 125 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi.

Đặc biệt, từ năm 2018 anh tham gia Câu lạc bộ (CLB) “Bát cháo tình thương cho bệnh nhân nghèo” do Huyện đoàn tổ chức. Dù công việc có bận đến đâu, cứ 10 giờ sáng thứ 5 hằng tuần, anh lại có mặt tại Trung tâm Y tế huyện để cùng các bạn tình nguyện phát cháo, nước miễn phí cho bệnh nhân đang điều trị.

Để có kinh phí hoạt động, anh cùng các thành viên trong CLB kết nối với các nhà hảo tâm, các bạn ĐVTN và những “mạnh thường quân” ở địa phương gây quỹ. Từ khi thành lập CLB đến nay, anh đã trực tiếp đi vận động các nhà hảo tâm ủng hộ hàng trăm triệu đồng để duy trì hoạt động CLB.

Ngoài ra, anh còn là thành viên tích cực trong Hội Tấm lòng vàng tỉnh trong việc tham gia các hoạt động thiện nguyện. Nói về công việc của mình, anh Công chia sẻ: Quanh mình còn nhiều người có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Xuất phát từ đó, mình muốn làm một việc gì đó để giúp đỡ những người thiếu may mắn, góp phần giúp họ giảm bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống…

Cũng giống anh Công, bạn Nguyễn Thị Hương, sinh viên Trường Cao đẳng mẫu giáo Trung ương cũng là những thành viên tích cực trong Đội Thanh niên tình nguyện (TNTN) huyện Lý Nhân hiện nay.

Bén duyên với các hoạt động thiện nguyện từ năm 2014 khi còn là học sinh Trường THPT Bắc Lý, Hương tham gia vào nhóm hoạt động thiện nguyện tự phát của nhà trường do Hương làm tổ trưởng. Nhóm gồm 28 thành viên và cùng nhau nuôi heo đất, đến cuối tháng lấy tiền tiết kiệm được giúp đỡ những học sinh trong trường có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, Hương còn tham gia vào Đội TNTN huyện Lý Nhân, cùng các thành viên trong đội vận động, quyên góp hàng trăm triệu đồng để tổ chức các hoạt động từ thiện.

Hương chia sẻ: Em thấy mình còn may mắn hơn nhiều người. Bởi, ít nhất mình cũng được sinh ra, lớn lên và được đi học trong tình yêu thương, chăm sóc chu đáo của gia đình. Nhưng thực tế bên ngoài hiện nay vẫn còn những người thiếu may mắn, nhiều gia đình còn gặp rất nhiều khó khăn, nhất là những em nhỏ mồ côi, ốm đau cần sự chung tay của cộng đồng. Từ đó, em tự nhủ mình phải cố gắng thật nhiều để giúp đỡ nhiều hơn những hoàn cảnh kém may mắn, giúp đỡ họ vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

Những việc làm của anh Công, bạn Hương và nhiều tấm lòng thiện nguyện trên địa bàn tỉnh, những hành động, nghĩa cử tốt đẹp và ngày càng có sức lan tỏa, thu hút đông người tham gia, nhân lên tình đoàn kết, yêu thương trong cộng đồng, xã hội.

Trần Ích

Trần Ích

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy