Một tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện

Hiến máu tình nguyện (HMTN) là một nghĩa cử cao đẹp. Qua phong trào HMTN trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Nguyễn Văn Trọng, Phó Chủ tịch UBND xã Hoàng Đông, huyện Duy Tiên.

Một trong những gương hiến máu tiêu biểu, anh Nguyễn Văn Trọng, xã Hoàng Đông, huyện Duy Tiên.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, qua tiếp cận thông tin và tìm hiểu kỹ về công tác HMTN, anh Trọng đã tiên phong tham gia hiến máu. Nhớ lại lần đầu tiên đi hiến máu vào năm 2008, anh cho biết: Tôi nhớ mãi cảm giác hồi hộp xen lẫn chút lo sợ vì không biết bản thân có đủ điều kiện và sức khỏe để tham gia hiến máu hay không, rồi lại sợ bị đau… Rồi lo lắng không biết hiến máu có hại cho sức khỏe không. Nhưng sau lần hiến máu đầu tiên ấy, tôi bắt đầu cảm thấy rất vui, vì việc làm của mình sẽ giúp được ai đó trong cơn nguy cấp…

Từ việc tham gia hiến máu, anh Trọng hiểu được hiến máu hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân, thậm chí, hiến máu còn được xem là một cơ hội giúp sức khỏe được tăng cường tốt hơn. Một giọt máu trao đi không chỉ giúp ích cho người bệnh mà còn là một liều thuốc tinh thần cho chính bản thân người được hiến… Tác dụng của hiến máu như vậy, anh Trọng quyết định về vận động mọi người trong toàn xã cùng tham gia. 

Lúc đầu nhiều người cho rằng những người đi hiến máu là bán máu, là “cần tiền bán sức khỏe”, song khi anh Trọng tuyên truyền lợi ích của việc hiến máu thì mọi người dần hiểu ra. Ngày càng có nhiều người ủng hộ hoạt động hiến máu, số người tham gia HMTN năm sau cao hơn năm trước, có nhiều người hiến máu 2 lần/năm. 

Không chỉ tham gia hiến máu, anh Trọng còn là Trưởng Ban chỉ đạo vận động HMTN xã. Anh cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hiến máu. Tỷ lệ người tham gia hiến máu hằng năm trong xã luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Số người sẵn sàng tham gia hiến máu trong xã luôn đạt khoảng 70%. Bên cạnh đó, anh còn chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ xã tuyên truyền kiến thức, thói quen nếp sống văn minh, bảo vệ sức khỏe. Anh cũng tích cực tham gia vận động doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn ủng hộ Quỹ chữ thập đỏ giúp đỡ đồng bào bị thiên tai, vận động hiến máu nhân đạo. Cùng với đó, trực tiếp vận động cán bộ, người dân trong xã, người thân trong gia đình, dòng họ cùng tham gia HMTN. Đến nay, anh Trọng đã 12 lần đi hiến máu.

Với những thành tích trong phong trào HMTN, anh Trọng đã được nhận Giải thưởng Karl Landsteiner - Giải thưởng tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào HMTN và được nhận nhiều bằng khen, giấy khen về thành tích HMTN.

Phạm Thành

Phạm Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy