Một cán bộ phụ nữ tiêu biểu trong học và làm theo gương Bác

Đó là chị Hoàng Thị Kim Sinh, Chủ tịch Hội Phụ nữ (HPN) xã Thanh Thủy, huyện Thanh Liêm.

Nhắc đến chị Hoàng Thị Kim Sinh, người ta nghĩ đến một cán bộ luôn gương mẫu đi đầu, nhiệt tình, cống hiến cho phong trào phụ nữ. Với vai trò cán bộ hội, chị không chỉ thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, tập hợp, thu hút chị em hội viên, mà còn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động từ thiện, giúp đỡ hội viên nghèo, phụ nữ yếu thế. 

Đặc biệt, chị là tấm gương cán bộ phụ nữ tiêu biểu, điển hình trong việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, được cán bộ, hội viên (CBHV) tín nhiệm, tin tưởng, cấp ủy, chính quyền ghi nhận, đánh giá cao.

Chị Hoàng Thị Kim Sinh trao quà từ quỹ tiết kiệm của chị em CBHV cho con một hội viên mắc bệnh hiểm nghèo.

Nhiều năm giữ vai trò trưởng thôn, bí thư chi bộ, với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, năm 2016, chị Hoàng Thị Kim Sinh được CBHV tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch HPN xã Thanh Thủy, đến năm 2018, là Chủ tịch HPN xã. Với lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm cao, chị đã tuyên truyền, vận động chị em CBHV thi đua học tập, lao động sản xuất, đưa HPN xã Thanh Thủy vươn lên trở thành một điểm sáng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, chị Sinh đã tích cực nghiên cứu tài liệu và sưu tầm, tham khảo các bài báo viết về những mô hình mà phụ nữ các địa phương thực hiện để tuyên truyền, đọc lại cho CBHV nghe trong các buổi sinh hoạt chi hội. Qua đó lấy ý kiến đánh giá của CBHV đối với từng mô hình cụ thể để lựa chọn ra một mô hình tiêu biểu nhất, phù hợp với thực tế mà các chi hội có thể vận dụng theo. 

Năm 2016, chị Sinh cùng Ban Chấp hành HPN xã xây dựng mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Heo đất tiết kiệm” và triển khai đến các chi hội với phương châm “Cho đi là còn mãi”. Theo đó, tùy lòng hảo tâm, mỗi CBHV sẽ tiết kiệm chi tiêu hằng ngày quyên góp giúp đỡ các hội viên phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Chị Sinh chia sẻ: Mình có thực sự gương mẫu, CBHV mới tín nhiệm làm theo. Do vậy, bản thân tôi luôn nỗ lực và đặt cho mình mục tiêu tiết kiệm thời gian, thực hành tiết kiệm trong chi tiêu hằng ngày, vận động chị em hội viên cùng thực hiện để có tiền giúp đỡ hội viên phụ nữ và trẻ em nghèo. Đây là những việc làm thiết thực, hiệu quả nhất để giúp chị em vươn lên phát triển kinh tế và thoát nghèo.

Từ mô hình trên, mỗi năm CBHV HPN xã Thanh Thủy đã quyên góp được từ 30-40 triệu đồng, ủng hộ, thăm hỏi gia đình, hội viên nghèo, gặp rủi ro, tai nạn; tặng quà các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có thành tích học tập tốt. Ngoài ra, khi thấy trên địa bàn có hội viên nghèo bị bệnh tật, không có điều kiện điều trị, chị Sinh còn vận động đột xuất những người thân, CBHV, người dân địa phương góp tiền, giúp họ vượt qua khó khăn. Năm 2019, chị đã vận động quyên góp ủng hộ cháu Nguyễn Văn Khang thôn Lường Phượng bị mắc bệnh hiểm nghèo số tiền 33 triệu đồng; tặng quà 3 HVPN bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 9 triệu đồng. Những mô hình mà chị Sinh xây dựng, tuy nhỏ về vật chất, song lại có ý nghĩa thiết thực, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong CBHV. 

Nói về Chủ tịch HPN xã Hoàng Thị Kim Sinh, chị Trần Thị Trong (Chi hội Phụ nữ thôn Đình Hậu, xã Thanh Thủy) cho biết: Chị Sinh là một cán bộ hội gương mẫu, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của hội nói riêng và của xã nói chung; là một tấm gương điển hình về việc học tập và làm theo Bác, đặc biệt, ở chị có một tấm lòng thương người như thể thương thân đáng để mỗi CBHV học hỏi, làm theo.

Không chỉ có vậy, chị Sinh còn nỗ lực làm cầu nối cho phụ nữ địa phương vay vốn làm ăn, vận động chị em CBHV đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống. Chỉ đạo các chi hội xây dựng quỹ hội 600 triệu đồng cho 200 hội viên vay để phát triển kinh tế. Ngoài ra, HPN xã duy trì các mô hình, loại hình tiết kiệm với tổng số tiền trên 137 triệu đồng giúp 12 hội viên phụ nữ nghèo vay. Ngoài ra, để giúp chị em biết cách trồng trọt, chăn nuôi, sử dụng đồng vốn vay hiệu quả hơn, chị còn tạo điều kiện cho CBHV tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất.

Nâng cao chất lượng cuộc sống, chị Sinh cùng với Ban Chấp hành HPN xã còn triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “5 không 3 sạch”. Khuôn viên vườn nhà, bếp, khu vệ sinh, đường ngõ xóm thường xuyên được các chị em vệ sinh, thu dọn sạch sẽ, gọn gàng. Hội còn phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện, đoàn thể xã tổ chức tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng đến người dân; phối hợp với trường THCS duy trì tốt mô hình “Nhà sạch, đường ngõ sạch, đẹp” mỗi tháng tổ chức dọn vệ sinh nơi công cộng, đường làng ngõ xóm 2 lần vào ngày chủ nhật. Đồng thời phân công các gia đình hội viên có trách nhiệm tự quản các tuyến đường, cùng chung sức làm cho đường làng, ngõ xóm sạch sẽ, để mỗi người dân từng bước hình thành nếp sống văn minh.

Với sự nhiệt huyết, cống hiến cho công tác HPN, năm 2019, chị Hoàng Thị Kim Sinh vinh dự được Tỉnh ủy, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2019. Song có lẽ, đối với bản thân chị, niềm vui lớn nhất là được nhìn thấy cuộc sống của hội viên ngày một ổn định, ấm no.

Lê Mai

Lê Mai

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy