Một cán bộ chữ thập đỏ trẻ tiêu biểu

Người mà chúng tôi muốn nói đến ở đây là anh Nguyễn Trọng Linh (SN 1988), Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Nhân Thịnh, huyện Lý Nhân.

Sau khi học xong trung cấp, năm 2010, anh Nguyễn Trọng Linh về làm việc ở Đài Truyền thanh xã, là Phó Bí thư Đoàn xã, rồi Chủ tịch Hội CTĐ xã từ năm 2016 đến nay.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Linh cho biết: Hiện Hội CTĐ xã Nhân Thịnh có 21 chi hội với 358 hội viên. Công việc của hội mang tính từ thiện, nhân đạo, do vậy mình phải làm tất cả bằng cái tâm và tinh thần trách nhiệm. Với suy nghĩ như vậy, anh đã cùng các hội viên đưa phong trào nhân đạo từ thiện của xã ngày càng phát triển sâu rộng hơn với những hoạt động thiết thực: hiến máu tình nguyện, vận động tặng quà Tết cho người nghèo, trao tặng xe lăn cho người khuyết tật, tặng nhà CTĐ, ngân hàng bò…

Anh Nguyễn Trọng Linh tham gia HMTN tại Lễ hội Xuân hồng năm 2019.

Trong năm qua, hội đã tuyên truyền, vận động trao tặng gần 120 suất quà cho đối tượng thuộc hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, thân nhân liệt sỹ với tổng trị giá 35 triệu đồng. Hội còn vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ 2 triệu đồng cho 6 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không may gặp nạn; vận động quyên góp ủng hộ nạn nhân chất độc da cam 7 suất quà với số tiền gần 3 triệu đồng. Tham mưu với xã về việc vận động nhân dân trong xã hỗ trợ, ủng hộ khắc phục hậu quả thiên tai với số tiền trên 7 triệu đồng. Phối hợp, hỗ trợ xây mới 1 nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Trọng Trung là nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn trị giá 30 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hội đã phối hợp tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho trên 130 đối tượng thuộc hộ nghèo của xã và một số xã lân cận; vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia hiến máu nhân đạo và đã hiến được 36 đơn vị máu, đạt 106% chỉ tiêu huyện giao.

Ngoài ra, hội còn phối hợp phát động phong trào: “Nuôi heo đất giúp bạn vượt khó” tại 2 nhà trường. Trường tiểu học “mổ” 23 heo đất được trên 21 triệu đồng, mua tặng 22 chiếc xe đạp, 44 suất quà; trường THCS “mổ” heo đất được gần 8 triệu đồng mua nhiều phần quà tặng các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập. Các nhà trường đều có đội thanh, thiếu niên xung kích CTĐ, đội sao đỏ hoạt động hiệu quả, thường xuyên làm tốt công tác giúp đỡ nhau trong học tập và tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ các thầy cô giáo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với những nỗ lực, cố gắng trong công tác nhân đạo, anh Nguyễn Trọng Linh đã được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, UBND tỉnh tặng Bằng khen. Với 13 lần hiến máu tình nguyện, anh đã vinh dự được tham dự lễ tôn vinh những người hiến máu tiêu biểu tỉnh Hà Nam năm 2018.

Phạm Thành

Phạm Thành

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy