Một bí thư chi đoàn năng động

Vừa đi hiến máu tình nguyện trở về, anh lại bắt tay ngay vào công việc. Anh bảo: “Công việc cuối năm nhiều nên phải tận dụng thời gian để làm cho kịp. Sáng nay, tôi phải xin được lấy máu trong top đầu để về cơ quan sớm”.

Anh là Lương Trọng Việt, Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ, Phó Trưởng phòng Tổng hợp, Nhân sự và kiểm soát nội bộ (Tổng hợp), Bí thư Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Hà Nam, Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Đoàn khối các cơ quan tỉnh.

Anh Lương Trọng Việt (người ngoài cùng bên phải) tham gia hiến máu tình nguyện tại Lễ hội Xuân hồng năm 2019.

Tốt nghiệp Học viện Tài chính về công tác tại Chi nhánh NHNN tỉnh từ năm 2006 đến nay, dù làm ở vị trí nào anh Việt cũng luôn tâm niệm sẽ mang hết khả năng hoàn thành nhiệm vụ.

Anh cùng với đồng nghiệp trong phòng tham mưu với lãnh đạo đơn vị xây dựng quy chế phối hợp với UBND các huyện, thành phố để cung cấp các thông tin liên quan đến sản phẩm dịch vụ ngân hàng; đồng thời nắm bắt kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội, nhu cầu vốn của mỗi địa phương cũng như những khó khăn khi tiếp cận nguồn vốn ngân hàng để có biện pháp tháo gỡ, cung cấp và đáp ứng kịp thời, hiệu quả vốn cho phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương.

Gần đây, anh Việt cùng với tập thể Phòng Tổng hợp triển khai hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) thông qua việc quán triệt, triển khai kịp thời các văn bản của NHNN Việt Nam và của tỉnh liên quan đến công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khi giao dịch với Chi nhánh NHNN tỉnh; tiếp tục duy trì áp dụng, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008; tăng cường khai thác, sử dụng “Hệ thống quản lý văn bản hành chính Edoc” trong việc gửi, nhận, xử lý công việc qua văn bản điện tử...

Các TTHC sau rà soát sửa đổi đều được cắt giảm từ 50-75% thời gian giải quyết. Đến 30/11/2018, Chi nhánh NHNN tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết 229 TTHC theo đúng quy định. Trong đó, có đến 198 TTHC của Phòng Tổng hợp liên quan đến đăng ký các khoản vay, trả nợ nước ngoài.

Trên cương vị Bí thư Chi đoàn, anh Việt luôn chủ động đề ra chương trình, kế hoạch công tác đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn Chi nhánh NHNN tỉnh; dẫn dắt các đoàn viên tham gia nhiều hoạt động như: Quyên góp ủng hộ cuộc vận động nghĩa tình biên giới hải đảo; ủng hộ sửa chữa nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách và nhà văn hóa cho trẻ em nghèo; quyên góp tặng chăn ấm cho đồng bào nghèo các tỉnh phía Bắc...

Theo sáng kiến của anh Việt, Chi đoàn Chi nhánh NHNN tỉnh đã lập được Quỹ xây dựng nông thôn mới, hằng tháng mỗi đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đóng góp 10.000 đồng dành để tặng quà các đối tượng, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bản thân anh Việt luôn đi đầu tham gia các hoạt động phong trào, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện, mang tính nhân đạo và tri ân. 12 năm công tác tại ngành ngân hàng thì đều đặn ngần ấy năm anh tham gia phong trào thanh niên tình nguyện.

Trong mỗi mùa tình nguyện, anh luôn tâm nguyện và tận dụng hiệu quả thời gian, hướng các ĐVTN vào các việc làm có lợi cho cộng đồng. Đặc biệt cho đến nay, anh Việt có đến 12 lần tham gia hiến máu tình nguyện. Anh Lương Trọng Việt bộc bạch: Giọt máu cứu người, nhất là đối với những hoàn cảnh khó khăn là nghĩa cử cao đẹp, giàu ý nghĩa nhân văn. Vì vậy, tôi tham mưu với BCH Đảng bộ tổ chức cho đoàn viên tích cực tham gia hiến máu nhân đạo. Và hằng năm số lượng đoàn viên Chi đoàn Chi nhánh NHNN tỉnh tham gia hiến máu đều vượt chỉ tiêu giao.

Là Ủy viên BTV Đoàn khối các cơ quan tỉnh, anh Việt đã cùng với tập thể BTV tổ chức có hiệu quả các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên trong toàn khối, nhất là phong trào “Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, “Xung kích bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; vận động, nêu gương và tổ chức hiến máu nhân đạo trong toàn khối.

Kết quả hằng năm Đoàn khối các cơ quan tỉnh đều đạt và vượt chỉ tiêu hiến máu nhân đạo do Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo tỉnh giao. Năm 2018, anh Lương Trọng Việt đã được UBND tỉnh tặng Giải thưởng Karl Landsteiner dành cho những người hiến máu tiêu biểu.

Tiến Đoàn

Tiến Đoàn

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy