Chi hội trưởng phụ nữ tâm huyết với công tác hội

18 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ cơ sở, bà Vũ Thị Toán, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Đoan Vỹ 1 (Thanh Hải, Thanh Liêm) luôn giữ vững tinh thần của lớp thanh niên xung phong thuở nào, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tâm với mọi phong trào, hoạt động của hội phụ nữ và các đoàn thể.

Bà Vũ Thị Toán tập thể dục cùng hội viên CLB dưỡng sinh thôn Đoan Vỹ 1 (xã Thanh Hải, Thanh Liêm).

Tham gia Ban Chấp hành Chi hội Phụ nữ thôn Đoan Vỹ 1 từ năm 2000, đến năm 2011, bà Vũ Thị Toán được hội viên tin tưởng, tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bà Toán đã tích cực nghiên cứu tài liệu, lồng ghép đưa nội dung thực hiện Chỉ thị 05, các bài viết về tấm gương của Bác, mô hình hay trong học tập, làm theo Bác của phụ nữ các địa phương khác để tuyên truyền tới toàn thể hội viên trong chi hội thông qua các buổi sinh hoạt, đặc biệt là những dịp kỉ niệm 8/3, 20/10.

Hằng năm, 100% hội viên phụ nữ trong chi hội đều đăng ký học tập, làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể.

Điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới, bà Toán cùng hội viên hội phụ nữ thôn đã tổ chức trồng, tự quản, chăm sóc hơn 200m đường hoa, tạo cảnh quan sạch đẹp cho đường làng, ngõ xóm. Chi hội còn tập trung vận động, nhắc nhở mọi người dân tích cực bảo vệ môi trường, phân loại, xử lý, đổ rác đúng nơi quy định, hằng tháng tổ chức dọn vệ sinh định kỳ, khơi thông cống rãnh, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh chung làm cho bộ mặt thôn Đoan Vỹ 1 xanh, sạch, đẹp hơn.

Không chỉ tích cực hưởng ứng các phong trào của địa phương, bà Toán còn thường xuyên sâu sát, nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của chị em phụ nữ trong thôn. 18 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ cơ sở, đã nhiều lần làm hòa giải viên cho các vụ mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình hội viên, bà cùng ban chấp hành chi hội luôn có cách giải quyết hợp tình hợp lý, động viên chị em, gây dựng môi trường gia đình, xã hội hòa thuận được chị em phụ nữ trong thôn quý mến, tin tưởng, hễ gặp vướng mắc, khó khăn đều tìm đến chia sẻ, tâm sự.

Theo nhiều người dân thôn Đoan Vỹ 1, hiếm ai “đa di năng” như bà Toán khi kiêm luôn cả công việc của Chi hội Khuyến học, Chi hội Người cao tuổi thôn. Bước sang tuổi 70, đôi chân bà vẫn thoăn thoắt, làm việc hết mình với cách suy nghĩ sáng tạo, năng nổ. Qua 3 khóa đảm nhiệm Chi hội trưởng các chi hội phụ nữ, người cao tuổi, khuyến học thôn, bà luôn khéo léo, vận động được đông đảo người dân tham gia tổ chức hội, đặc biệt là bồi dưỡng thế hệ trẻ kế cận cho phong trào phụ nữ, khuyến học.

Nếu như trước đây Chi hội Khuyến học thôn chủ yếu chỉ có người lớn tuổi, qua 3-4 năm đã tăng lên 270 hội viên, đa số đều là thanh niên, có lối tư duy và cách làm sáng tạo, đưa phong trào khuyến học của thôn Đoan Vỹ 1 luôn trong tốp đầu của xã.

Gần hai mươi năm công tác, dành nhiều tâm huyết trong công tác đoàn thể, bà Vũ Thị Toán chỉ mong mình tiếp tục có thêm nhiều sức khỏe để cống hiến, góp phần cùng các đoàn thể đưa phong trào ở cơ sở ngày càng phát triển.

Thanh Vân

Thanh Vân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy