Chi hội trưởng CCB hết lòng với công tác hội

Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) thôn Lã, xã Thanh Bình (Thanh Liêm), ông Đỗ Khắc Trình luôn được cấp ủy, chính quyền cùng hội viên và nhân dân tin yêu, quý trọng bởi sự gương mẫu, nhiệt huyết trong mọi công việc được giao.

Nghề sản xuất chậu cảnh của CCB Đỗ Khắc Trình, thôn Lã, xã Thanh Bình (Thanh Liêm) mang lại thu nhập hàng 100 triệu năm.

Nhập ngũ năm 1978, đến năm 1984 phục viên trở về địa phương, CCB Đỗ Khắc Trình tích cực tham gia vào công tác hội, tuyên truyền, vận động gia đình, người dân tham gia các phong trào do địa phương phát động. Đến năm 2016, ông Trình được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Lã, xã Thanh Bình. 

Với vai trò là Chi hội trưởng, ông Trình thường xuyên cùng lãnh đạo thôn, các chi hội đoàn thể động viên cán bộ, hội viên nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Bản thân ông luôn tích cực tham gia cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, học tập và làm theo Bác... Đặc biệt, trong phong trào phát động ủng hộ ngày vì người nghèo, nghĩa tình biên giới hải đảo, ông luôn gương mẫu đi đầu, vận động gia đình, người thân tích cực đóng góp, khích lệ người dân trong thôn tham gia.

Bên cạnh đó, ông cũng vận động người dân đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích. Phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ xã hướng dẫn bà con thực hiện nếp sống văn minh, tích cực chỉnh trang nhà cửa, tham gia vệ sinh môi trường, tạo bộ mặt thôn, xóm khang trang, sạch đẹp, đẩy lùi các tệ nạn xã hội trên địa bàn. Với những kết quả đạt được, năm 2018, thôn Lã có trên 97% hộ đạt và giữ vững danh hiệu gia đình văn hóa; đời sống người dân không ngừng được nâng lên, chi hội không còn tỷ lệ hội viên nghèo, tỷ lệ hội viên khá, giàu chiếm hơn 70%. 

Để hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, chi hội duy trì mô hình giúp CCB có hoàn cảnh khó khăn được vay không lấy lãi, hỗ trợ ngày công, giúp cây con giống, khoa học kỹ thuật… Năm 2018, chi hội đã giúp CCB Đỗ Xuân Ninh, Nguyễn Văn Hiển mỗi hội viên vay số tiền 20 triệu đồng để phát triển kinh tế, giảm nghèo và từng bước vươn lên làm giàu chính đáng.        

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, ông Trình đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia hiến hơn 1 nghìn m2 đất làm đường giao thông nông thôn; cán bộ, hội viên CCB trong thôn đã tổ chức tham gia trồng hơn 3 km đường hoa; vận động nhân dân đóng góp gần 500 triệu đồng làm đường giao thông. 

Ngoài ra, còn chủ động đề xuất với chi bộ, phối hợp với các chi hội đoàn thể trong thôn hướng dẫn hỗ trợ vốn, giống, kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, để bà con áp dụng các giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất, phát triển chăn nuôi, trồng cây ăn quả.

Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức hội, ông Trình còn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình. Ngoài hơn 1 mẫu ruộng được giao, ông còn sản xuất chậu cảnh và đầu tư 2 máy bơm nước, 2 máy cày phục vụ nhân dân trong vùng. Nhờ đó đã mang lại nguồn thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm, giúp ông có điều kiện nuôi các con ăn học, trưởng thành.

Ông Lê Minh Chí, Chủ tịch Hội CCB xã Thanh Bình cho biết: Gia đình CCB Đỗ Khắc Trình, là một gia đình gương mẫu trong mọi hoạt động của xã. Ông luôn giáo dục con cháu lễ phép với ông bà, cha mẹ, đoàn kết, thương yêu giúp đỡ nhau và sống có ích cho xã hội. Chi hội CCB thôn Lã do CCB Đỗ Khắc Trình làm Chi hội trưởng luôn là chi hội dẫn đầu trong hoạt động của Hội CCB xã Thanh Bình, nhiều năm liền chi hội đạt danh hiệu "Chi hội vững mạnh xuất sắc" được các cấp khen thưởng.

Xuân Tuân

Xuân Tuân

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy