Phường Tiên Nội xây dựng nhiều mô hình thiết thực

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Đảng bộ phường Tiên Nội (thị xã Duy Tiên) đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện học, làm theo một cách nghiêm túc, lan tỏa sâu rộng trong các cơ quan, ban, ngành, đơn vị. Trong đó, đặc biệt chú trọng việc xây dựng các mô hình, điển hình tiên tiến làm theo Bác.

Đồng chí Trần Thị Huyền, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường Tiên Nội cho biết: Trong quá trình triển khai thực hiện, Đảng ủy luôn lãnh đạo, chỉ đạo gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện Kế hoạch số 30 và Hướng dẫn số 08 của Thị ủy Duy Tiên về triển khai xây dựng mô hình điểm về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hằng năm, Đảng ủy đều xây dựng kế hoạch học tập, triển khai thực hiện các mô hình học tập và làm theo Bác theo chuyên đề, nhằm định hướng cho các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các chi bộ đăng ký mô hình học tập và làm theo Bác phù hợp với chức năng nhiệm vụ và tình hình thực tiễn; phổ biến nội dung và tổ chức cho các ngành, đoàn thể các chi bộ ký giao ước thi đua thực hiện mô hình học tập và làm theo Bác.

Phường Tiên Nội xây dựng nhiều mô hình thiết thực
Công chức bộ phận “một cửa” phường Tiên Nội hướng dẫn công dân giải quyết thủ tục hành chính.

Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền những nội dung cốt lõi của Chỉ thị 05, nội dung của các mô hình làm theo Bác trên hệ thống truyền thanh của phường, các hội nghị của Đảng bộ, chi bộ, các đoàn thể trong đó chú trọng tuyên truyền kết quả thực hiện mô hình, gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo Bác, kết hợp việc tổ chức học tập với tổ chức triển khai các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào nền nếp trong sinh hoạt Đảng.

Trên cơ sở định hướng đó cấp ủy các chi bộ, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan đơn vị đã xây dựng kế hoạch lựa chọn các mô hình học tập và làm theo Bác bằng nhiều hình thức phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, đặc điểm tình hình của địa phương và có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác chỉ đạo triển khai, tuyên truyền xây dựng mô hình. 

Theo đó, ở cấp phường, Đảng ủy xây dựng các mô hình: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, tôn trọng nhân dân, phục vụ nhân dân chu đáo, tận tình gần dân, sát dân chăm lo đời sống của nhân dân”, “Đoàn kết trung thực, trách nhiệm xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh”, “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và phát triển đảng viên”, “Đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân”, “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”, “Vận động mạnh thường quân đóng góp kinh phí lắp camera an ninh, phát động nhân dân tham gia lắp đặt camera bảo đảm an ninh tại các tổ dân phố”. 

Căn cứ vào kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy, các ban, ngành, đoàn thể phường đăng ký và thực hiện nhiều mô hình thiết thực. Đoàn thanh niên xây dựng và tổ chức thực hiện mô hình điểm rửa xe gây quỹ từ thiện giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; mô hình cổng trường an toàn giao thông. Hội Nông dân xây dựng mô hình ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, ứng dụng cấy máy, phun thuốc trừ sâu bằng máy bay. Hội CCB có mô hình hàng cây xanh tuyến đường văn minh đô thị. Hội Phụ nữ với mô hình mái ấm gia đình, phiên chợ 0 đồng, phát động phong trào quyên góp xây dựng quỹ ủng hộ xây nhà cho gia đình có 02 hội viên phụ nữ yếu thế, đặc thù với số tiền 150 triệu đồng. MTTQ với mô hình hiến đất làm đường giao thông, trồng cây xanh bóng mát, mô hình lắp đặt cột cờ gắn với cột đèn tại các tuyến đường giao thông tại các tổ dân phố…

Trong nhân dân cũng xuất hiện nhiều gương người tốt, việc tốt trong xây dựng khu dân cư văn hoá và tích cực tham gia các phong trào mang tính nhân văn như: tích cực tham gia ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “vì người nghèo”, ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt, quỹ “ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”…

Để bảo đảm tính hiệu quả cũng như để nhân rộng các mô hình, hằng năm, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Đảng ủy tham mưu với Đảng ủy rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các mô hình và xây dựng kế hoạch kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 05 nhằm phát hiện mô hình sáng tạo, cách làm hay, gương người tốt, việc tốt, tham mưu cấp ủy nhân rộng. Đồng thời duy trì và nhân rộng các mô hình đã đạt được, chỉ đạo các chi bộ, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục thực hiện việc đăng kí mô hình mới giai đoạn 2021 - 2025 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. 

Qua 5 năm triển khai, Đảng ủy đã chỉ đạo các chi bộ, các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị bằng nhiều hình thức lan toả sâu rộng tinh thần quyết tâm làm theo Bác, học theo Bác. Các chi bộ trực thuộc đều đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt chi bộ, triển khai đến từng đảng viên viết và thực hiện bản cam kết tu dưỡng rèn luyện phấn đấu. Các ngành, đoàn thể chủ động xây dựng mô hình làm theo Bác thiết thực và nhiều ý nghĩa trải đều trên tất cả các lĩnh vực từ kinh tế, văn hoá, xã hội đến quốc phòng - an ninh phù hợp với mục tiêu nhiệm vụ của từng chuyên đề hằng năm, mang lại tác dụng tích cực. 

Qua thực hiện đến nay, các mô hình cho thấy người dân trong toàn phường đã phát huy tinh thần tự giác, góp công, góp của xây dựng bộ mặt của phường khang trang, sạch đẹp, văn minh, tạo được cảnh quan đô thị, nâng cao nhận thức của người dân trong việc góp sức xây dựng quê hương, tạo mối quan hệ gắn bó tình làng nghĩa xóm, yên tâm lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống ngày càng phát triển.

Thông qua xây dựng, thực hiện các mô hình học tập và làm theo Bác trên địa bàn phường đã tác động tích cực đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần thúc đẩy văn hóa, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của phường trong sạch vững mạnh. Đảng bộ phường Tiên Nội là một trong số 22 mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2017-2022 được Thị ủy Duy Tiên biểu dương, khen thưởng.

Thu Thảo

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy