Phủ Lý ra quân giải tỏa vi phạm hành lang ATGT

Từ ngày 16 - 18/10, Đội Trật tự đô thị thành phố Phủ Lý phối hợp với UBND các phường Quang Trung, Lương Khánh Thiện, Minh Khai, Hai Bà Trưng và Thanh Châu ra quân cưỡng chế giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông (ATGT) đường bộ trên tuyến Quốc lộ 1 (đường Lê Hoàn, đoạn từ cầu Phủ Lý đến cầu Châu Sơn).

Thực hiện Kế hoạch số 165/KH-UBND ngày 4/10/2023 của UBND thành phố Phủ Lý về việc giải tỏa vi phạm hành lang ATGT đường bộ trên tuyến Quốc lộ 1 Đảng ủy, UBND các phường Quang Trung, Lương Khánh Thiện, Minh Khai, Hai Bà Trưng và Thanh Châu đã quán triệt đầy đủ nội dung, yêu cầu, nhiệm vụ về công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông và hành lang đường bộ tới các hộ dân có liên quan. Tuyên truyền, vận động nhân dân không vi phạm, lấn chiếm hành lang ATGT, tự giác tháo dỡ các công trình vi phạm trên tuyến để đảm bảo ATGT. Tuy nhiên đến nay vẫn còn một số hộ dân không tự nguyện tháo dỡ các công trình vi phạm.

Phủ Lý ra quân giải tỏa vi phạm hành lang ATGT
Lực lượng chức năng tiến hành giải tỏa các biển quảng cáo đặt không đúng quy định.

Để lập lại trật tự hành lang ATGT trên tuyến Quốc lộ 1, Đội Trật tự đô thị thành phố Phủ Lý đã phối hợp với UBND các phường Quang Trung, Lương Khánh Thiện, Minh Khai, Hai Bà Trưng và Thanh Châu ra quân cưỡng chế giải tỏa các vi phạm.

Theo đó, đối tượng giải tỏa, xử lý vi phạm là các trường hợp vi phạm trong phạm vi đất đường bộ và hành lang ATGT đường bộ trên tuyến Quốc lộ 1 như: các vị trí kinh doanh vật liệu xây dựng, tập kết vật liệu xây dựng, kinh doanh phế liệu; biển hiệu, biển quảng cáo treo, đặt không đúng quy định; chiếm dụng lòng, lề đường, vỉa hè để bán hàng, họp chợ; làm lều quán, mái che, mái vẩy, công trình xây dựng trái phép; dỡ bỏ các vị trí xây cơi nới thềm, bậc lên xuống lấn chiếm lòng đường, cản trở và tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT; chặt hạ cây, cành cây có nguy cơ đổ, gẫy, các mái che, mái vẩy gây mất ATGT và che khuất tầm nhìn các phương tiện tham gia giao thông.

Phủ Lý ra quân giải tỏa vi phạm hành lang ATGT
Yêu cầu các hộ kinh doanh tháo dỡ mái che, mái vẩy chiếm dụng lòng, lề đường, vỉa hè.

Trong đợt ra quân, các lực lượng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với các hộ vi phạm và tạm giữ 1 cuộn tôn, 1 xe đẩy, 1 bàn sửa khóa, 5 bục bệ quảng cáo, 18 ô và chân ô, 10 biển quảng cáo, 38 bàn ghế nhựa, 5 tấm đá xẻ, 31 chậu hoa cây cảnh, 62 thùng xốp đất trồng cây và nhiều kệ, bục bệ cây que các loại… Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng đã tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự ATGT, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán, tập kết vật liệu xây dựng trái phép.

Sau khi tiến hành giải tỏa, các đơn vị có liên quan phối hợp với UBND các phường Quang Trung, Lương Khánh Thiện, Minh Khai, Hai Bà Trưng và Thanh Châu tiếp tục duy trì công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi tái lấn chiếm hành lang ATGT.

Nguyễn Khánh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy