Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh

Dự báo khoảng 3 - 4/10, miền Bắc xuất hiện đợt không khí lạnh yếu, sau đó khoảng 7 - 8/10, không khí lạnh có thể tiếp tục tăng cường thêm.

Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh
Miền Bắc chuẩn bị đón không khí lạnh và có mưa dông. Ảnh: TTXVN.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, miền Bắc chuẩn bị đón một đợt không khí lạnh có cường độ yếu vào 3  - 4/10, sau đó có khả năng tăng cường thêm vào khoảng ngày 7 - 8/10.

Tuy nhiên, các đợt không khí lạnh thời điểm này chưa gây rét, chủ yếu gây mưa dông cho các tỉnh miền Bắc và miền Trung.

Cảnh báo, Bắc Bộ đêm 2/10 và thời kỳ 7 - 9/10 có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đêm 2/10 và ngày 7 - 9/10 có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Bắc có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ: chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo các chuyên gia, trong tháng 10, dự báo nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến ở mức xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. 

Xu thế lượng mưa, tổng lượng mưa khu vực Tây Bắc và một số nơi tại khu vực vùng núi Đông Bắc thấp hơn so với trung bình nhiều năm từ 15 - 25%; khu vực Đông Bắc Bộ, Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên cao hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ phổ biến từ 20 - 50%, có nơi trên; riêng Nam Bộ có tổng lượng mưa xấp xỉ trung bình nhiều năm.

Cảnh báo, trong tháng 10 có khả năng xuất hiện khoảng 2 xoáy thuận nhiệt đới trên khu vực Biển Đông và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Không khí lạnh gia tăng tần suất và cường độ, tập trung trong nửa cuối tháng 10/2022.

PV

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy