Khẩn trương cải thiện chất lượng nước sạch ở Tiên Tân

Trên địa bàn xã Tiên Tân (TP Phủ Lý) hiện có hai đơn vị cấp nước sạch tập trung là: Công ty cổ phần Cấp nước Hà Nam và Công ty cổ phần Xây dựng Vietcom Hà Nam. Trong đó có 4/5 thôn: Trúc Sơn, Cầu Sáo, Mạc, Kiều Đan Thượng đang sử dụng nguồn nước sạch từ Nhà máy nước sạch Đọi Sơn (Công ty cổ phần Xây dựng Vietcom Hà Nam). Theo phản ánh của người dân, trong hai năm qua chất lượng nước sạch của Nhà máy nước sạch Đọi Sơn không đáp ứng được nhu cầu sử dụng gây bức xúc cho người dân và đến nay tình trạng này chưa được cải thiện.

Theo phản ánh của nhân dân, công suất máy bơm nhỏ nên nước bơm từ Nhà máy nước sạch Đọi Sơn cấp về cho xã Tiên Tân có nhiều thời điểm không đủ nguồn dẫn đến tình trạng thiếu nước sạch, nhất là ở thôn Trúc Sơn.

Đồng chí Phan Văn Vũ, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Trúc Sơn cho biết: Toàn thôn có hơn 200 hộ với trên 700 nhân khẩu, trong đó 97% số gia đình sử dụng nước sạch tập trung. Năm 2017 thôn Trúc Sơn lắp đặt hệ thống cấp nước sạch từ Nhà máy nước sạch Đọi Sơn nhưng vì ở cuối nguồn nên việc cấp nước không ổn định, đặc biệt vào mùa hè nhu cầu sử dụng nước tăng dẫn đến tình trạng thiếu nước sạch.

Không những vậy, ở một số thời điểm nguồn nước có vẩn đục, vì vậy nhiều hộ phải lắp đặt thêm hệ thống máy hoặc bể lọc mới sử dụng được. Những năm qua, tại các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND các cấp, nhân dân thường xuyên đề nghị vấn đề này với ngành chức năng yêu cầu đơn vị cấp nước đầu tư, nâng cấp, cải tạo, thay thế đường ống, trang thiết bị nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Khẩn trương cải thiện chất lượng nước sạch ở Tiên Tân
Gia đình ông Phan Văn Vũ ở thôn Trúc Sơn, xã Tiên Tân phải lắp đặt hệ thống bể lọc mới đáp ứng yêu cầu về chất lượng nước phục vụ sinh hoạt.

Cùng chung nỗi niềm này, ông Ngô Văn Toan ở thôn Mạc cho rằng, tình trạng nước không bảo đảm vệ sinh kéo dài ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của nhân dân. Rất mong ngành chức năng quan tâm hoặc cho phép chuyển đổi đơn vị cấp nước nhằm đáp ứng kịp thời, đầy đủ nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân ở mọi thời điểm.

Trao đổi với lãnh đạo Công ty cổ phần Xây dựng Vietcom Hà Nam, được biết thời gian qua đơn vị đang tập trung cải tạo, sửa chữa, nâng cấp công suất của nhà máy và hiện UBND tỉnh đã phê duyệt thiết kế cơ sở để công ty thay thế nước đầu vào bằng nguồn nước sông Hồng từ khu vực Nhà máy nước sạch Chuyên Ngoại (Duy Tiên) cấp về cho Nhà máy nước sạch Đọi Sơn. Từ đây, nhà máy sẽ cấp về cho các xã theo mạng lưới, hệ thống cấp nước trong khu vực. 

Đồng chí Nguyễn Đức Hạnh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tiên Tân cho biết: Để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch trên địa bàn, trước mắt xã đề nghị công ty tăng thời gian cấp nước và tăng áp lực bơm nước, nhất là ở mùa nắng nóng; đề nghị công ty thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm cấp nước theo đúng hợp đồng, kiên quyết không để xảy ra tình trạng thiếu nước, công suất máy bơm nhỏ và chất lượng nước còn nhiều tồn tại như thời gian qua làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân địa phương.

Phùng Thống

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy