Cần xử lý xe bồn cấp bê tông gây ùn tắc giao thông ở nội thành Phủ Lý

Lấn chiếm cả lòng đường, vỉa vè, vi phạm trật tự đô thị, gây ô nhiễm môi trường… Đó là tình trạng xe bồn bơm bê tông ngang nhiên hoạt động trên địa bàn nội thành Phủ Lý.

Tại khu vực đường Quy Lưu, Phường Minh Khai (thành phố Phủ Lý), đoạn gần cổng ra vào Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thời gian qua xuất hiện tình trạng xe bồn bơm bê tông lấn chiếm phần lớn lòng đường để cấp bê tông cho một hộ gia đình vào giờ cao điểm, gây cản trở giao thông. Điều đáng nói là xe bơm bê tông này đứng hàng giờ liền nhưng không hề có biển báo hoặc bị một cơ quan chức năng nào xử lý. Xe tải, xe khách, xe máy buổi sáng nối đuôi nhau qua vị trí xe bồn đều bị ùn tắc, gây mất trật tự giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông. Nhiều người đi đường rất bức xúc đề nghị các cơ quan chức năng phải có biện pháp kiên quyết xử lý cho phù hợp, nhằm bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông.

Cần xử lý xe bồn cấp bê tông gây ùn tắc giao thông ở nội thành Phủ Lý
Xe bơm bê tông tại đường Quy Lưu ( TP Phủ Lý).

Ông Nguyễn Quang Huy, Tổ 1, Phường Minh Khai (thành phố Phủ Lý) bức xúc nói: Chúng tôi rất hiểu nhà ai cũng phải làm nhà, cũng phải mua vật liệu xây dựng, song nếu đường rộng, khu dân cư thoáng thì họ cấp vật liệu lúc nào cũng được. Đằng này, bất kể thời gian nào, kể cả giờ cao điểm xe bồn ngang nhiên lấn chiếm 2/3 đường, cấp vật liệu 2-3 giờ liên tục gây ùn tắc giao thông và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người đi đường. Chúng tôi kiến nghị thành phố chỉ cho phép xe bồn cấp bê tông trong nội thành vào những thời gian ít phương tiện đi lại, có thể  4-5 giờ sáng hoặc 9-11 giờ tối. Đối với xe vi phạm gây mất trật tự an toàn giao thông, gây ô nhiễm môi trường đề nghị các ngành chức năng kiên quyết xử lý...

Cũng như ông Huy, nhiều người dân tham gia giao thông ở khu vực nội thành Phủ Lý rất bức xúc về tình trạng xe bồn cấp bê tông lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để cấp vật liệu. Nhiều xe bồn còn ngang nhiên đổ bê tông thừa xuống mặt đường, gây mất mỹ quan đô thị và nước bê tông chảy lênh láng ra đường gây ô nhiễm môi trường và an toàn giao thông.

Theo tổng hợp của các ngành chức năng, đến thời điểm này, trên địa bàn toàn tỉnh có khoảng 20 trạm trộn bê tông các loại, bao gồm cả trạm bê tông nhựa và trạm trộn bê tông xi măng. Trong nhiều năm qua, các hộ dân xây dựng nhà ở đã chuyển hướng mua bê tông tươi, thay vì tự trộn bê tông tại công trình. Do khu vực nội thành đường nhỏ, lại có nhiều phương tiện tham gia giao thông, trong khi đó xe bơm bê tông cỡ lớn chiếm hơn nửa đường, cộng với xe tải cấp bê tông chờ trung chuyển vật liệu xây dựng, gây ùn tắc giao thông và vi phạm trật tự đô thị. 

Cần xử lý xe bồn cấp bê tông gây ùn tắc giao thông ở nội thành Phủ Lý
Xe bồn cấp bê tông tại khu vực Đường Phạm Ngọc Thạch (TP Phủ Lý) kéo dài. Ảnh: Trần Thoan

Ông Nguyễn Hà Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Quản lý trật tự và Xây dựng Đô thị thành phố Phủ Lý cho biết: Để khắc phục tình trạng vi phạm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông từ các phương tiện bơm bê tông gây ra, trong thời gian tới, đơn vị phối hợp với các phòng, ban và các phường xã tập trung tuyên truyền cho người dân chấp hành nghiêm quy định về quản lý đô thị và xây dựng nhà ở trong đô thị. Đối với phương tiện cấp bê tông, đơn vị cũng kiến nghị các ngành chức năng cần có biện pháp kiên quyết xử lý nếu vi phạm khi tham gia giao thông. Về lâu dài, đơn vị tham mưu với UBND thành phố chỉ đạo các phường, xã, ngành chức năng tính toán quản lý xây dựng và quản lý các phương tiện cấp bê tông cho phù hợp...

Cùng với các giải pháp trên, thiết nghĩ để khắc phục tình trạng các phương tiện xe bồn bơm bê tông gây cản trở giao thông vào giờ cao điểm, chở quá tải trong khu vực nội thị, đề nghị lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông tăng cường phối hợp xử lý để không ảnh hưởng đến các phương tiện khác tham gia giao thông, bảo vệ môi trường trong khu vực và không gây mất mỹ quan đô thị. 

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy