UBND tỉnh thảo luận các nội dung trình kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh

Sáng 4/8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị thảo luận các nội dung trình tại kỳ họp chuyên đề năm 2023 (kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh) nhiệm kỳ 2021- 2026 và các nội dung khác theo thẩm quyền. Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí: Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh và đại diện các huyện, thị xã, thành phố.

UBND tỉnh thảo luận các nội dung trình kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh
Đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 Tại hội nghị, Sở Nội vụ đã trình dự thảo: Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc giao biên chế công chức trong các cơ quan hành chính Nhà nước phê duyệt tổng số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách Nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập và các hội có tính chất đặc thù năm 2023.

UBND tỉnh thảo luận các nội dung trình HĐND tỉnh
Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Theo đó, căn cứ Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc tạm giao biên chế công chức trong các cơ quan hành chính Nhà nước, tổng số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách Nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập và các Hội có tính chất đặc thù năm 2023, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 87/QĐ – UBND ngày 13/1/2023 về việc tạm giao biên chế công chức trong các cơ quan hành chính Nhà nước, số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách Nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập và các Hội có tính chất đặc thù năm 2023.

Cụ thể, tạm giao biên chế công chức 1.256 biên chế; tạm giao tổng số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách Nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập và các Hội có tính chất đặc thù của tỉnh là 14.535 chỉ tiêu (chưa bao gồm 563 biên chế bổ sung cho sự nghiệp giáo dục mầm non và phổ thông công lập năm học 2022 – 2023).

Về dự kiến giao biên chế năm 2023, UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét quyết nghị giao biên chế công chức trong các cơ quan hành chính Nhà nước, phê duyệt tổng số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách Nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập và các Hội có tính chất đặc thù năm 2023: Tổng số giao biên chế công chức 1.256 biên chế. Tổng số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách Nhà nước trình HĐND tỉnh quyết nghị phê duyệt năm 2023 là 15.098 chỉ tiêu.

UBND tỉnh thảo luận các nội dung trình HĐND tỉnh
Lãnh đạo Sở Nội vụ phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị, Sở Kế hoạch và Đầu tư trình dự thảo Nghị quyết bổ sung nội dung Nghị quyết số 06 ngày 24 tháng 4 năm 2023 về quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050.

Sở Giáo dục và Đào tạo trình Dự thảo Quyết định phê duyệt Đề án phát triển trường học phục vụ con em người lao động tại các KCN, khu công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Hà Nam giai đoạn 2022 – 2030.

UBND tỉnh thảo luận các nội dung trình HĐND tỉnh
Các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trương Quốc Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, về việc sáp nhập các xã, phường, các ngành chức năng và địa phương cần tính toán bảo đảm phù hợp với quy định, làm đâu được đó, tránh tình trạng đến năm 2025 lại phải nhập vào.

Về nhiệm vụ cụ thể, các ngành tính toán địa giới hành chính, con người, sắp xếp cán bộ bảo đảm theo lộ trình kế hoạch. Đối với một số địa phương đô thị hóa nhanh, có đủ diện tích theo quy định, cần tính toán cả số lượng công dân cơ học về sinh sống để sắp xếp bộ máy hành chính theo hướng đô thị.

Đối với việc giao biên chế, công chức, viên chức những đơn vị sự nghiệp hưởng lương ngân sách Nhà nước, các ngành và địa phương phối hợp tính toán sao cho phù hợp, đặc biệt là Sở Tài chính tính toán mức chi ngân sách để trình cấp thẩm quyền xem xét.

Đối với Đề án, dự thảo Quyết định phê duyệt Đề án phát triển trường học phục vụ con em người lao động tại các KCN, khu công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Hà Nam giai đoạn 2022 – 2030 là đề án quan trọng và phù hợp với điều kiện thực tế trên địa bàn tỉnh. Để phát triển trường học phục vụ con em người lao động tại các KCN, khu công nghệ cao cần huy động nhiều nguồn lực, trong đó có xã hội hóa để nâng cao chất lượng giáo dục cho con em công nhân lao động. Nội dung này giao cho Sở Giao dục và Đào tạo phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư để tính toán tới quy hoạch, nguồn lực và các yếu tố khác.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan tổng hợp, bổ sung ý kiến đóng góp của các ngành để hoàn thiện tờ trình, Đề án, dự thảo Quyết định trình HĐND tỉnh và các cấp có thẩm quyền xem xét theo quy định.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy