Sản phẩm điện máy, điện lạnh giảm giá đón đầu mùa nóng

Đón đầu nhu cầu của người tiêu dùng khi bước vào mùa nắng nóng, thị trường điện máy đã triển khai nhiều chương trình “giải nhiệt”, khuyến mại, giảm giá hấp dẫn để thu hút khách hàng. 

Thị trường sôi động, giá giảm sâu

Người dân thường có xu hướng mua sắm các thiết bị điện lạnh ngay từ khi thời tiết còn chưa vào hè nhằm chuẩn bị sẵn sàng điều kiện cần thiết phục vụ nhu cầu mùa nóng. Trước tâm lý tiêu dùng này, khoảng 2 tháng qua, hầu hết các cửa hàng, siêu thị điện máy trong tỉnh đã đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm kích cầu mua sắm. Những mặt hàng có giá giảm sâu là tủ lạnh, máy điều hoà, quạt điều hoà... 

Tuy nhiên, theo một số nhà bán lẻ cho biết, sức mua đối với sản phẩm điện lạnh năm nay mặc dù có cải thiện so với 2 năm trở lại đây nhưng do nền kinh tế bị ảnh hưởng sau dịch bệnh, giá xăng dầu tăng cao cộng với tình hình thời tiết vẫn còn khá mát mẻ vào tháng 5 nên sức mua vẫn chưa đạt như những năm trước thời điểm dịch bệnh bùng phát. Theo đó, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá đã được các cửa hàng đưa ra để giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn và mua sắm tiết kiệm hơn. 

Sản phẩm điện máy điện lạnh giảm giá đón đầu mùa nóng
Dòng sản phẩm máy điều hoà có tính năng tiết kiệm điện, lọc sạch không khí, khử khuẩn đang được người tiêu dùng ưu tiên sử dụng.

Tại Siêu thị Điện máy Xanh (TP Phủ Lý), mùa nóng năm nay, siêu thị áp dụng chương trình mua trả góp 0%, giảm giá đặc biệt đối với dòng sản phẩm máy điều hoà, quạt điều hoà  với chủ đề “Đón đầu mùa nóng, mua sớm máy lạnh”, “Giá rẻ cứu nóng” nhằm chia sẻ khó khăn với khách hàng sau áp lực kinh tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Siêu thị cam kết chuẩn bị đầy đủ nguồn cung phục vụ thị trường trước, trong suốt mùa nóng, không tăng giá sản phẩm giải nhiệt vào mùa cao điểm. Cụ thể, khi mua quạt điều hoà, khách hàng được giảm giá trực tiếp trên sản phẩm lên tới 35%. Đối với sản phẩm máy điều hoà, khách hàng không chỉ mua với giá cạnh tranh mà còn được miễn phí lắp đặt và tặng combo vật tư có trị giá lên tới hơn một triệu đồng, gồm: dây điện từ dàn lạnh đến dàn nóng, ống nước, ống đồng, đồng thời được mua kèm nhiều sản phẩm điện máy khác tại siêu thị với mức giảm giá từ 15-30%. 

Ông Vũ Quang Dũng, Quản lý Siêu thị Điện máy Xanh cho biết: Ngoài hai mặt hàng chính là máy điều hoà và quạt điều hoà, để phục vụ thị trường mùa nóng năm nay, Điện máy Xanh còn áp dụng nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn đối với một số mặt hàng “giải nhiệt” khác, như: máy lọc nước, tủ lạnh, quạt điện, máy xay sinh tố với mức giá giảm từ 20-30%. Đồng thời, khách hàng sẽ được tặng phiếu mua hàng khi mua một số sản phẩm. Thấu hiểu tâm lý khách hàng, bước vào mùa nóng, Điện máy Xanh còn bố trí tăng cường đội ngũ nhân viên giao hàng, bảo đảm sản phẩm được giao và lắp đặt một cách siêu tốc.

Tương tự, tại hầu hết các cửa hàng điện máy, mặc dù chưa vào giai đoạn cao điểm nắng nóng nhưng các chương trình khuyến mại đã được áp dụng rộng rãi đối với mặt hàng điện lạnh, làm mát. Nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá sản phẩm nhằm thu hút khách hàng đã được các siêu thị, cửa hàng điện máy triển khai từ sớm, như phát tờ rơi, treo biển quảng cáo, đăng tải thông tin khuyến mại trên website bán hàng và các trang mạng xã hội. Ông Đinh Thanh Bình, Quản lý Siêu thị Điện máy Pico (TP Phủ Lý) cho hay: Thời điểm này, dịch bệnh Covid -19 đã cơ bản được kiểm soát, các hoạt động đã trở lại trạng thái bình thường. Hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng dần được phục hồi. Sức mua đối với mặt hàng điện lạnh năm nay có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm ngoái, đặc biệt là qua kênh mua sắm online. Với chủ đề “Mùa hè xanh, giảm giá không phanh”, Pico không chỉ áp dụng chương trình giảm giá sâu lên tới 50% đối với các sản phẩm làm mát, giải nhiệt mà còn tặng kèm nhiều phần quà hấp dẫn đi kèm khi khách hàng mua tủ lạnh, điều hòa, quạt điều hòa tại siêu thị. 

Sản phẩm tiết kiệm điện, công nghệ cao hút khách

Ghi nhận tại một số cửa hàng, siêu thị điện máy lớn cho thấy, nếu như những năm trước đây, người tiêu dùng thường có xu hướng tìm mua sản phẩm điều hoà ở phân khúc giá rẻ và trung bình thì vài ba năm trở lại đây, sản phẩm điều hoà công nghệ mới có tính năng làm sạch bụi bẩn và không khí lại được ưu tiên sử dụng. Sức tiêu thụ đối với mặt hàng này tăng cao trong mùa nóng năm nay. Theo đó, nhiều mẫu sản phẩm mới cũng được các hãng tung ra thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. 

Có mặt tại Siêu thị Điện máy Xanh, chị Nguyễn Thị Duyên, Phường Lê Hồng Phong (TP Phủ Lý) cho biết: Mùa nóng năm nay, tôi có nhu cầu lắp đặt thêm một máy điều hoà công suất 12.000 BTU tại phòng bếp. Để tiết kiệm điện và bảo đảm sức khoẻ cho gia đình, tôi đã tham khảo thông tin từ nhiều nguồn và quyết định chọn mua máy điều hoà hãng Panasonic có công nghệ làm mát sâu, siêu khử mùi, lọc sạch bụi mịn, diệt vi rút và nấm mốc với mức giá khoảng 16 triệu đồng. Tuy giá có nhỉnh hơn so với một số loại thông thường, nhưng đổi lại tôi thấy yên tâm hơn khi sử dụng. 

Ngoài ra, các sản phẩm quạt hơi nước, quạt phun sương cũng được nhiều khách hàng quan tâm bởi ưu thế tiết kiệm điện năng so với điều hòa, lại nhỏ gọn, linh hoạt và có các chức năng khác đi kèm như tạo độ ẩm, lọc khuẩn. Nhiều người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn quạt điều hòa, quạt phun sương làm mát bằng hơi nước để phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng. Theo chủ các cửa hàng điện máy, người tiêu dùng ngày càng đặt ra yêu cầu cao hơn về sức khoẻ đối với những sản phẩm làm mát, nhất là khi dịch bệnh Covid -19 vẫn còn. Hầu hết nhu cầu người tiêu dùng tập trung vào các sản phẩm làm mát có tính năng lọc khuẩn, làm sạch không khí, tiết kiệm điện. 

Anh Trần Quang Trung, thôn Trung Sơn, xã La Sơn (Bình Lục) - nhân viên chuyên lắp đặt điều hoà cho các đại lý, cửa hàng điện máy trên địa bàn huyện Bình Lục cho biết: Thị trường điều hòa ở Việt Nam cũng có sự thay đổi mạnh mẽ trong khoảng 3 năm trở lại đây. Bên cạnh nhu cầu làm mát, người dân còn mong muốn lựa chọn sản phẩm điều hoà có các tính năng mới để bảo vệ sức khỏe. Năm nay, rục rịch từ cuối tháng 3, đầu tháng 4 đến nay, chúng tôi đã đều đặn đi lắp đặt điều hoà. Sản phẩm máy điều hoà thương hiệu Panasonic, Daikin với công nghệ tiết kiệm điện, làm sạch không khí hiện đang chiếm thị phần chủ yếu trên thị trường. Dòng sản phẩm này có cánh đảo chiều kép nên làm mát sâu hơn. Đặc biệt, ngay cả khi vào mùa đông, khách hàng không có nhu cầu sử dụng máy làm mát nhưng vẫn có thể bật chế độ lọc không khí của điều hoà để làm sạch không gian phòng. Ngoài công dụng diệt vi khuẩn, nấm mốc, máy lọc không khí còn giúp duy trì độ ẩm, không làm khô da, khô tóc, bảo đảm sức khoẻ cho các thành viên gia đình, đặc biệt là với trẻ nhỏ.
Để chủ động phục vụ nhu cầu thị trường, các cửa hàng, siêu thị, trung tâm điện máy đã nhập về nhiều mặt hàng điện lạnh, thiết bị làm mát với kiểu dáng, chủng loại đa dạng, đáp ứng nhiều phân khúc thị trường khác nhau. Tuy nhiên, để tránh tình trạng “tiền mất, tật mang”, người tiêu dùng nên tìm mua những sản phẩm làm mát tại các điểm bán hàng chính hãng, uy tín, có chế độ bảo hành, hậu mãi tốt.

Nguyễn Oanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy