Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại KCN Đồng Văn và huyện Lý Nhân

Sáng 10/10, đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại Khu Công nghiệp (KCN) Đồng Văn I , Đồng Văn II (thị xã Duy Tiên); tình hình sản xuất vụ đông của huyện Lý Nhân và năng lực tiêu úng của trạm bơm Như Trác. Cùng đi có lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ban Quản lý các KCN, thị xã Duy Tiên và huyện Lý Nhân.

Tại thị xã Duy Tiên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra hiện trạng tiêu thoát nước ở các KCN Đồng Văn I , Đồng Văn II; trạm bơm Bùi I, Bùi II và trạm bơm Hoành Uyển... Theo báo cáo của Ban quản lý các KCN tỉnh: hiện nay, các KCN đã được đầu tư xây dựng hoàn thiện hệ thống thoát nước mưa thông qua hệ thống cống chạy dọc theo đường nội bộ KCN và thoát ra các kênh thủy lợi A48 và A46. Việc tiêu thoát nước của 2 KCN qua trạm bơm Bùi I, Bùi II và trạm bơm Hoành Uyển I, Hoành Uyển II. Hiện nay, các trạm bơm cơ bản đáp ứng việc tiêu thoát nước trong các KCN khi có mưa lớn xảy ra.

Đồng chí Bí thư Tinh ủy Lê Thị Thủy kiểm tra công tác phòng chống lụt bão và sản xuất vụ đông
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra hệ thống bơm tiêu của Trạm bơm Bùi II, Khu công nghiệp Đồng Văn.

Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc đảm bảo tiêu thoát nước mưa ở các KCN Đồng Văn I, Đồng Văn II thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu: Để việc tiêu thoát nước hiệu quả hơn, nhất là khi mưa lớn tiếp tục diễn ra trong những ngày tiếp theo, hạn chế tối đa tình trạng úng ngập cục bộ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp tại đây, Ban quản lý các KCN tỉnh, các ngành, địa phương, đơn vị liên quan cần quan tâm, tập trung nạo vét kênh mương, thu gom rác thải để hạn chế ách tắc dòng chảy khi có mưa lớn xảy ra; thường xuyên kiểm tra, khơi thông dòng chảy ở các kênh tiêu thoát nước mưa bên ngoài các KCN. Duy trì lực lượng ứng trực 24/24h để vận hành đảm bảo xử lý tốt nhất khi có tình huống xảy ra. Đồng thời, tiếp tục tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp để chủ động việc tiêu thoát nước mưa trong các KCN.

Tại huyện Lý Nhân, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại xã Nhân Bình và kiểm tra năng lực tiêu úng tại trạm bơm Như Trác. Theo báo cáo của huyện Lý Nhân, đến nay, các địa phương trong huyện đã thu hoạch xong lúa mùa; trồng được gần 2.700ha cây vụ đông (đạt 81% kế hoạch). Các loại cây trồng chủ yếu là: bí xanh, bí đỏ, ngô, rau đậu các loại. Tại một số địa phương có diện tích trồng cây vụ đông lớn gồm: Nhân Bình, Nhân Nghĩa, Nhân Mỹ, Nhân Hưng, Chân Lý… bà con nông dân đang tập trung chăm sóc, bảo vệ cây trồng. Đợt mưa cuối tháng 9 vừa qua đã gây nhập úng cục bộ, ảnh hưởng đến sinh trưởng của một số loại cây trồng. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các HTX dịch vụ nông nghiệp chủ động tiêu úng, đồng thời tuyên truyền, động viên bà con nông dân trồng dặm đảm bảo số cây trên đơn vị diện tích.

Đồng chí Bí thư Tinh ủy Lê Thị Thủy kiểm tra công tác phòng chống lụt bão và sản xuất vụ đông
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra tình hình sản xuất vụ Đông và phòng chống mưa bão cho rau màu tại xã Nhân Bình, huyện Lý Nhân.

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao nỗ lực và kết quả tổ chức nhiệm vụ sản xuất cây vụ đông trên địa bàn huyện Lý Nhân, đảm bảo theo đúng thời gian, tiến độ mùa vụ. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý: Trong những ngày tới mưa bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh ta, do vậy Huyện ủy, UBND huyện bám sát tình hình, động viên bà con thực hiện các biện pháp bảo vệ cây trồng, hút nước trong ruộng, khơi thông dòng chảy hạn chế thấp nhất ngập úng hoa màu, thiệt hại xảy ra.

Đối với một số cây hoa màu có hiện tượng sâu bệnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, hướng dẫn ngay cho bà con nông dân biện pháp xử lý không để lây lan ra diện tích lớn. Đối với hệ thống mương tưới trên địa bàn huyện, đồng chí đề nghị huyện Lý Nhân đóng toàn bộ mương tưới, mở hệ thống mương tiêu, đồng thời khẩn trương vớt rác, phát quang cây cối khơi thông dòng cháy, đảm bảo tiêu thoát nước khi có mưa lớn, không để xảy ra ngập úng ảnh hưởng đến sản xuất, dân sinh.

Lê Mai

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy