UBND tỉnh triển khai các giải pháp thu ngân sách và Chương trình ‘’Hóa đơn may mắn’’

Sáng 11/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị nghe Sở Tài chính, Cục Thuế, Chi Cục Hải quan Hà Nam báo cáo tình hình thu ngân sách năm 2022 và kế hoach triển khai Chương trình ‘’Hóa đơn may mắn’’. Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các Sở, ban, ngành và đại diện các huyện, thị xã, thành phố.

UBND tỉnh triển khai các giải pháp thu ngân sách và Chương trình ‘’ Hóa đơn may mắn’’                         Các đại biểu dự hội nghị.

Theo tổng hợp của Sở Tài chính, trong năm 2022 toàn tỉnh ước thu cân đối ngân sách từ kinh tế trên địa bàn được 13.135 tỷ đồng, đạt 107% so với dự toán Trung ương giao, đạt 106 % so với dự toán địa phương phấn đấu, trong đó thu nội địa 11.340 tỷ đồng, đạt 108% so với dự toán Trung ương giao, đạt 107% so với dự toán địa phương phấn đấu; thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt 1.795 tỷ đồng. Tính đến 10/11/2022, thu cân đối ngân sách Nhà nước trên địa bàn được 11.429 tỷ đồng, đạt 93% dự toán Trung ương và đạt 92% so với dự toán HĐND tỉnh giao. Trong tổng thu cân đối trên, thu từ nội địa được 10.092 tỷ đồng, đạt 96% so với dự toán Trung ương và đạt 95% so với dự toán HĐND tỉnh giao, thu hoạt động xuất nhập khẩu được 1.337 tỷ đồng, đạt 74% so với dự toán Trung ương và dự toán HĐND tỉnh giao.

UBND tỉnh triển khai các giải pháp thu ngân sách và Chương trình ‘’ Hóa đơn may mắn’’
Đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Có được kết quả thu ngân sách trên, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, trong đó tạo điều kiện thuận lợi để phát triển doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, nhất là khu vực doanh nghiệp ngoài quốc doanh, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp vừa và nhỏ nhằm tăng nhanh tỷ trọng thu nội địa trong cơ cấu nguồn thu. Các ngành tập trung: rà soát lại các thủ tục hành chính, tham mưu cho cấp trên, cắt giảm những thủ tục còn rườm rà, chồng chéo nhằm tháo gỡ khó khăn cho các nhà đầu tư; công khai minh bạch, cập nhật các quyết định, chính sách, thủ tục hành chính cho công dân, doanh nghiệp trên trang thông tin điện tử của đơn vị.

UBND tỉnh triển khai các giải pháp thu ngân sách và Chương trình ‘’ Hóa đơn may mắn’’
Lãnh đạo Sở Tài chính phát biểu tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị Cục Thuế báo cáo triển khai Đề án “Hóa đơn may mắn” trên địa bàn tỉnh năm 2022 và các năm tiếp theo. Đề án triển khai tổ chức lựa chọn “Hóa đơn may mắn”  do Cục Thuế tham mưu, trình UBND tỉnh ban hành Quyết định thành lập Hội đồng giám sát Chương trình “Hóa đơn may mắn” năm 2022 và các năm tiếp theo. Chương trình hóa đơn may mắn là toàn bộ hóa đơn có mã điện tử của cơ quan thuế ( bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo của máy tính tiền) có người mua là cá nhân hộ kinh doanh. Thời gian bắt đầu triển khai thực hiện từ quý II năm 2022. Kết quả quý II và III năm 2022 có 38 hóa đơn trúng thưởng (mỗi quý có 19 hóa đơn trúng thưởng), trong đó giải Nhất 20 triệu đồng, giải Nhì 10 triệu đồng, giải Ba 5 triệu đồng và giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 500 nghìn đồng. Kết quả lựa chọn hóa đơn may mắn quý II và quý III năm 2022 đã được công bố trên Cổng thông tin điện tử của Cục Thuế Hà Nam.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Nguyễn Anh Chức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: So với những năm trước, trong năm 2022 các khoản thu đều chậm. Thời gian để hoàn thành kế hoạch thu ngân sách trong năm không nhiều, yêu cầu các ngành chức năng và các địa phương, tập trung rà soát tất cả các nguồn thu, nhất là các nguồn thu chưa hoàn thành kế hoạch, đôn đốc và có giải pháp thu cho phù hợp phấn đấu hoàn thành được các chỉ tiêu thu. Quan điểm chỉ đạo của tỉnh là quản lý nguồn thu, thu đúng, thu đủ, thu theo quy định và nuôi dưỡng được nguồn thu. Đối với các đơn vị, doanh nghiệp, người nộp thuế ‘’ trây ì’’ nộp ngân sách các ngành phải có biện pháp kiên quyết xử lý theo quy định. 

Đối với việc triển khai Đề án “ Hóa đơn may mắn” trên địa bàn tỉnh năm 2022 và các năm tiếp theo các ngành và địa phương tổ chức tuyên truyền về đối tượng được tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn”; phổ biến lợi ích của việc lấy hóa đơn và mục tiêu của chương trình “Hóa đơn may mắn” để chương trình lan tỏa rộng rãi đến người dân tại địa bàn tỉnh, bảo đảm đủ hấp dẫn để khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn.

Trần Thoanh

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy