Nhiều ngân hàng miễn phí dịch vụ, khuyến khích giao dịch online

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh Hà Nam đã thực hiện miễn, giảm các loại phí, đồng thời khuyến khích khách hàng giao dịch online. Đây là giải pháp quan trọng không chỉ góp phần hạn chế dịch lây lan ra cộng đồng mà còn giúp khách hàng thay đổi thói quen thanh toán không sử dụng tiền mặt.

Ông Trần Văn Dương, Giám đốc Chi nhánh Agribank Hà Nam cho biết: Thời gian qua, Agribank đã miễn phí dịch vụ chuyển tiền trong cùng hệ thống và áp dụng trên tất cả các kênh thanh toán (tại quầy giao dịch, ATM, Agribank E-Mobile Banking, SMS Banking, Bankplus). Bên cạnh đó, các dịch vụ chuyển tiền ra ngoài hệ thống khách hàng cũng được miễn 100% phí khi khách hàng giao dịch qua các kênh ngân hàng điện tử (ATM, Agribank E-Mobile Banking...). Mặc dù, doanh thu từ dịch vụ 10 tháng đầu năm nay của Agribank Hà Nam giảm 36% so với cùng kỳ năm 2020 nhưng mới đây chi nhánh tiếp tục hợp đồng ký kết với Công ty Điện lực Hà Nam đảm nhiệm việc thu hộ tiền điện hằng tháng cho khách hàng qua tài khoản, đồng thời cung cấp các loại dịch vụ tiện tích của ngân hàng.

Nhiều ngân hàng miễn phí dịch vụ khuyến khích giao dịch online
Agribank Hà Nam ký kết với Công ty Điện lực tỉnh đảm nhiệm dịch vụ thu hộ tiền điện của khách hàng qua tài khoản.

Tại Vietinbank Hà Nam từ đầu năm 2021 đã triển khai các gói tài khoản: Smart, Basic, Plus, VietinBank iPay… Chị Đỗ Thị Huệ ở Công ty Phú Cẩm (TP Phủ Lý) cho biết: Sử dụng dịch vụ này, khách hàng chỉ cần đóng một mức phí trọn gói 15 nghìn đồng mỗi tháng hoặc duy trì số dư trên tài khoản thanh toán từ 2 triệu đồng/tháng, các phí riêng lẻ của từng dịch vụ trong gói sẽ được miễn phí hoàn toàn. Việc giảm phí dịch vụ không chỉ tạo điều kiện hỗ trợ khách hàng mà tạo điều kiện giúp chủ thẻ giao dịch nhanh chóng, tiện ích và yên tâm sử dụng. Còn với Vietcombank Hà Nam hiện có 4 gói tài khoản là: VCB Eco, VCB Plus, VCB Pro, VCB Advanced cho khách hàng cá nhân cùng nhiều ưu đãi khi giao dịch trên VCB Digibank. Sử dụng tài khoản này, khách hàng được miễn phí chuyển tiền; phí phát hành thẻ ghi nợ nội địa; phí phát hành và duy trì tài khoản thẻ ghi nợ quốc tế.

Với BIDV đang phát triển các dịch vụ B-Free gồm 5 gói: Basic, Classic, Gold, Diamond và Salary. Tại BIDV Hà Nam hiện nay miễn 100% các loại phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống trên BIDV SmartBanking; phí quản lý tài khoản; phí duy trì BIDV SmartBanking; phí phát hành thẻ ghi nợ nội địa; phí thông báo số dư tài khoản; phí trả nợ trước hạn, không yêu cầu duy trì số dư tối thiểu. Các gói miễn, giảm phí khác theo từng thời kỳ và miễn 100% phí trả nợ trước hạn; giảm 40% phí bảo hiểm BIC Bình An; 30% phí bảo hiểm BIC Home Care. Bên cạnh đó, chi nhánh tập trung tuyên truyền đến khách hàng sử dụng thẻ doanh nghiệp (BIDV Visa Business) và các đối tượng sử dụng thẻ ATM thanh toán tiền điện, nước, tiền viện phí, tiền học qua BIDV. Khách hàng có thể chọn các kênh thanh toán trích nợ tự động tại quầy, ATM, QR pay- BIDV Smartbanking và chỉ cần mở tài khoản tại BIDV đăng ký thanh toán trích nợ tự động. Riêng thanh toán viện phí không dùng tiền mặt của BIDV thực hiện nhiều hình thức:  POS/Smart, POS online; QR Code/Barcode; thẻ y tế thông minh BIDV. 

Việc miễn các phí dịch vụ, khuyến khích khách hàng giao dịch online trong mùa dịch đã mang hiệu quả rõ rệt và từ đó ngân hàng đã gia tăng các dịch vụ tiện ích. Điều này, không những bảo đảm thanh toán an toàn, nhanh chóng, đồng thời giảm thiểu chi phí rủi ro trong khâu giao dịch, nhất là đối với các tổ chức, cá nhân có khối lượng thanh toán lớn. 

Phùng Thống

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Lê Hồng Kỳ

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.