Ngân hàng CSXH tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách cho cán bộ kiêm nhiệm

Để nâng cao nghiệp vụ quản lý tín dụng chính sách, Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Hà Nam đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách cho Chủ tịch UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố Phủ Lý. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Hà Nam, đại diện UBND thành phố Phủ Lý và 21 Chủ tịch UBND các phường, xã.

Tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách cho cán bộ kiêm nhiệm
Lãnh đạo Ngân hàng CSXH Chi nhánh Hà Nam truyền đạt nội dung tập huấn.

Tại hội nghị, các học viên được giới thiệu nội dung về hoạt động ủy thác tín dụng theo các chương trình đối với cấp xã, phường; mục đích cho vay theo các chương trình; đối tượng cho vay theo các chương trình tín dụng; mức cho vay; lãi suất cho vay và công tác quản lý hiệu quả nguồn tín dụng chính sách.

Tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách cho cán bộ kiêm nhiệm
Lãnh đạo UBND thành phố Phủ Lý phát biểu tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị tập huấn, cán bộ chủ chốt các xã, phường còn được nắm bắt thông tin về kết quả hoạt động của Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh Hà Nam và các chương trình cho vay đang thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Thông qua hội nghị tập huấn giúp các học viên nắm vững quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm, vị trí của cán bộ kiêm nhiệm trong công tác quản lý tín dụng chính sách, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ. Đồng thời, lãnh đạo UBND các xã, phường nhận thức rõ hơn về vai trò, vị trí của tín dụng chính sách xã hội trong việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, giải quyết việc làm, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội. Trên cơ sở đó,  thực hiện tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn.

Tập huấn nghiệp vụ tín dụng chính sách cho cán bộ kiêm nhiệm
Các đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo UBND thành phố Phủ Lý yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường sau khi tập huấn, phối hợp với cán bộ Ngân hàng CSXH quán triệt tới các tổ chức, đoàn thể được ủy thác cho vay vốn theo hình thức cầm tay chỉ việc, bảo đảm nguồn tín dụng chính sách nhanh chóng phát huy hiệu quả, cho vay đúng đối tượng, góp phần giảm nghèo và thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội.

Trần Hữu

Bình luận bài viết

Bình luận

BÁO HÀ NAM ĐIỆN TỬ

Giấy phép xuất bản số 68/GP-BTTTT do Bộ Thông tin - Truyền thông cấp ngày 16/2/2017

Địa chỉ: Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam

Tổng Biên tập: Nguyễn Duy Tuấn

Điện thoại: (0226) 3852.773 - 3853.342 | Fax: (0226)3853.342

Email: baohanam.dientu@gmail.com

Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản. Nha khoa Daisy